Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố New York ngập nước hậu bão Elsa

Do ảnh hưởng của bão Elsa, nhiều cơn mưa lớn trút xuống thành phố New York của Mỹ, gây ngập diện rộng tại nhiều ga tàu điện ngầm và các tuyến đường ở thành phố này.

new york ngap lut vi bao elsa anh 1

Tòa nhà Empire State ở thành phố New York trong cơn mưa lớn hôm 8/7, khi bão Elsa di chuyển lên phía đông bắc nước Mỹ. Ảnh: AFP.

new york ngap lut vi bao elsa anh 2

Người dân phải lội nước qua một số tuyến đường, có nơi nước cao đến thắt lưng. “Nước quá bẩn. Đục, có màu xanh xám đen với nhiều mảnh vụn trôi nổi trên mặt nước. Thực sự rất kinh khủng", một người dân cho hay. Nhiều người đổ lỗi cho cơ sở hạ tầng cũ kỹ của thành phố gây ra tình trạng này. Ảnh: Reuters.

new york ngap lut vi bao elsa anh 3

Một người đàn ông chạy nhanh dưới cơn mưa lớn ở khu vực Chelsea, New York hôm 8/7. Theo ABC News, phần lớn vùng đông bắc nước Mỹ dự kiến hứng chịu lượng mưa từ 5-10 cm cho đến hết ngày 9/7 (giờ địa phương), một số vùng của New York, Connecticut và Massachusetts có thể ghi nhận lượng mưa lên tới 15 cm. Ảnh: AFP.

new york ngap lut vi bao elsa anh 4

Mưa xối xả tại khu vực tàu điện ngầm trên đường số 42 của thành phố New York. Các quan chức khẳng định họ đã chuẩn bị cho sự đổ bộ của Elsa và đang cố gắng giải quyết vấn đề ngập càng nhanh càng tốt. "Hệ thống thoát nước của thành phố đang hoạt động tốt", theo lời Sarah Feinberg, người đứng đầu cơ quan New York City Transit - cơ quan chịu trách nhiệm vận hành tàu điện ngầm. Ảnh: Reuters.

new york ngap lut vi bao elsa anh 5

Nhiều người phải mặc áo mưa bên trong nhà ga Burnside Avenue tại quận Bronx, New York. Bà Feinberg kêu gọi người dân đặt sự an toàn lên hàng đầu, kiên nhẫn và không nên cố vượt qua dòng nước lũ để vào ga tàu điện ngầm. Ngoài ra, quan chức thành phố cũng cho rằng nên hạn chế ra vào một số ga tàu vẫn còn ngập. Ảnh: New York Times.

new york ngap lut vi bao elsa anh 6

Ô của một người phụ nữ tại New York bị lật ngược bởi gió lớn. Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), tâm bão nằm ở phía đông Long Island, với sức gió mạnh nhất ghi nhận hôm 9/7 đạt gần 85 km/h. Ảnh: AP.

new york ngap lut vi bao elsa anh 7

Một xe tải chạy trên Đại lộ Wellwood ngày 9/7. Theo Guardian, nhiều người lái xe tại thành phố tuyệt vọng ngồi chờ giải cứu khi bị mắc kẹt trên các tuyến cao tốc bởi nước ngập. Ảnh: AP.

new york ngap lut vi bao elsa anh 8

Khu vực xung quanh thành phố New York cũng hứng chịu cảnh tượng tương tự. Một người phụ nữ đang cố vượt qua con phố bị ngập tại thành phố Hoboken, bang New Jersey. Theo Guardian, một số nhà khoa học cho rằng những trận mưa bão kỷ lục gây ảnh hưởng đến phía đông bắc nước Mỹ là do tác động của biến đổi khí hậu. Ảnh: Reuters.

Lầu Năm Góc đảo ngược thỏa thuận 10 tỷ USD của cựu Tổng thống Trump

Lầu Năm Góc quyết định trao thỏa thuận cung cấp dữ liệu mạng trị giá 10 tỷ USD cho Amazon. Động thái này đảo ngược quyết định của chính quyền Trump dành cho Microsoft.

Cá chết hàng loạt khi bão Elsa đổ bộ vào Florida

Bão Elsa đang đổ bộ vào khu vực duyên hải vịnh Mexico, phía bắc Florida, Mỹ, khiến hàng loạt cá chết. Cơn bão được cảnh báo sẽ tràn sang các khu vực xung quanh đến ngày 8/7.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm