Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Long thần tướng' hút ngàn độc giả tại lễ ra mắt

Buổi ra mắt bộ truyện tranh dã sử giả tưởng "Long thần tướng" đã diễn ra thành công ngoài mong đợi với sự quan tâm của hàng ngàn người hâm mộ tại Hà Nội sáng 1/11.

Sáng 1/11, tại trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) đã diễn ra buổi ra mắt tập 1 của bộ Truyền thuyết Long thần tướng - tác phẩm được mong đợi suốt từ đầu năm nay của nhóm tác giả: họa sĩ Nguyễn Thành Phong, Nguyễn Mỹ Anh; nhà biên kịch Nguyễn Khánh Dương và cố vấn ngôn ngữ, hình ảnh - nhà nghiên cứu Trần Quang Đức.

Truyền thuyết Long thần tướng của tác giả Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Khánh Dương - lấy bối cảnh quãng thời gian trước khi diễn ra cuộc chiến chống Nguyên Mông lần thứ II (năm 1285) đã có phiên bản đầu tiên trên tạp chí Truyện tranh trẻ vào khoảng thời gian 10 năm trước. 

Tác phẩm khi đó đã gây được tiếng vang rất lớn đối với làng truyện và được nhiều tầng lớp độc giả yêu thích. Tuy nhiên, vì một số lí do khách quan, sau một năm xuất bản thì Truyền thuyết Long thần tướng phải kết thúc trong dang dở, để lại nhiều tiếc nuối với bạn đọc.

Nhóm tác giả của truyền thuyết "Long thần tướng" trong buổi ra mắt tập truyện.

Cuối năm 2013, thông tin về việc tái khởi động lại bộ truyện được đăng tải trên Facebook của nhóm tác giả, gây được sự quan tâm lớn từ độc giả. Bộ truyền thuyết Long thần tướng cũng tạo ấn tượng mạnh kể từ khi nhóm tác giả chọn phương thức gây quỹ cộng đồng để xuất bản cuốn sách. Chỉ trong 2 tháng – từ ngày 1/4 đến 31/5, Long thần tướng đã nhận được 330 triệu đồng cho tập 1. Phương thức này tuy mới lạ ở Việt Nam nhưng đã được các nước khác áp dụng từ rất lâu. 

Trong buổi ra mắt, nhà nghiên cứu Trần Quang Đức cho biết, nhóm tác giả đã cố gắng truyền tải một cách chân thực nét văn hóa, phong tục Việt Nam cho phù hợp bối cảnh lịch sử. Ông cũng đã có những buổi nghiên cứu kĩ lưỡng về trang phục và cách sinh hoạt của của từng thời kỳ trong lịch sử, với mong muốn sẽ mang lại cho bạn đọc những hình ảnh chân thật nhất của Việt Nam xưa. 

Rất đông khán giả, người hâm mộ có mặt trong buổi họp báo.

Đối với tác phẩm thì ở lần tái xuất này, họa sĩ Thành Phong quyết định sử dụng một phong cách khác so với phiên bản của 10 năm trước. Nét vẽ phóng khoáng, đơn giản cùng phương pháp đổ tone bằng màu nước hiếm gặp khi sản xuất truyện tranh. Tạo hình nhân vật cũng được xây dựng lại mới lạ hoàn toàn so với phiên bản cũ. 

Đặc biệt, một trong những thể nghiệm táo bạo của nhóm tác giả, là cho toàn bộ dàn nhân vật nhuộm răng đen. "Bởi răng đen là đặc trưng của người Việt, nhưng từ trước tới nay, chưa có một tác phẩm, bộ phim cổ trang nào của Việt Nam xây dựng hình ảnh nhân vật lịch sử với hình ảnh như vậy" - họa sĩ Thành Phong chia sẻ. 

Tác giả Thành Phong vui vẻ kí tặng sách.

Nhà biên kịch của tác phẩm - Nguyễn Khánh Dương cho biết thêm, vào khoảng giữa tháng 11, nhóm tác giả sẽ có một dự án gây quỹ nữa để ra mắt tập 2 Long thần tướng. "Lần này sẽ không lớn như dự án lần trước. Trong lần gây quỹ trước, có một số bạn còn ngại ngần vì không biết chắc chắn có làm được sản phẩm không. Vì thế, hy vọng với dự án thực hiện tập 2, những người còn ngại ngần sẽ có cơ hội". 

Truyền thuyết Long thần tướng dựa trên bối cảnh và các sự kiện lịch sử có thật, còn các nhân vật, tình tiết truyện là hư cấu. Bộ truyện tranh theo dự kiến có 5 tập. Tập 2 sẽ ra mắt vào đầu năm 2015.

Nhật Ánh

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm