Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời xin lỗi hiếm thấy của lãnh đạo nhà tù Iran sau vụ rò rỉ ảnh

Quan chức đứng đầu các nhà tù ở Iran xin lỗi về những gì xảy ra trong nhà tù Evin tại Tehran, sau khi đoạn phim đánh đập tù nhân bị rò rỉ từ nhóm tin tặc.

“Về những hình ảnh từ nhà tù Evin, tôi xin nhận trách nhiệm trước hành vi không thể chấp nhận này, cam kết cố gắng ngăn chặn sự việc lặp lại và xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm”, Reuters dẫn lời ông Mohammad Mehdi Hajmohammadi, người đứng đầu hệ thống nhà tù ở Iran, hôm 24/8.

Đây được xem là trường hợp thừa nhận vi phạm hiếm hoi của giới chức trách ở Iran.

Trước đó, một nhóm tin tặc tự xưng là Edalat-e Ali đăng trên mạng xã hội các cảnh quay trích xuất từ máy quay an ninh của nhà tù, cho thấy bảo vệ đánh đập tù nhân và kéo lê một người khác bất tỉnh trên sàn.

Trong một đoạn phim khác, bảo vệ nhà giam và tù nhân được nhìn thấy đang đánh nhau.

tra tan tu nhan o Iran anh 1

Hình ảnh đánh đập tù nhân ở nhà tù Evin bị tin tặc tung lên mạng xã hội. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Tư pháp Gholamhossein Mohseni Ejei đã kêu gọi tổng công tố Iran "tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về tình hình tại nhà tù Evin và việc các sĩ quan đối xử với tù nhân”, truyền thông nhà nước Iran đưa tin.

Nhà tù Evin là nơi giam giữ chủ yếu các tù nhân với tội danh về an ninh. Từ lâu, nhà tù đã bị các tổ chức nhân quyền phương Tây chỉ trích và bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen vào năm 2018 vì "vi phạm nhân quyền nghiêm trọng".

Vào tháng 7, trang web của Bộ Giao thông và Công ty Đường sắt quốc gia Iran cũng từng bị tin tặc tấn công.

Taliban thả hàng nghìn tù nhân, có nhiều thành viên Al Qaeda

Hàng nghìn tù nhân tại nhà tù lớn nhất ở Afghanistan đã được phóng thích, trong số này có nhiều thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố Al Qaeda.

Đấu súng và giẫm đạp chết người ở sân bay Kabul

Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul đang trở thành tâm điểm hỗn loạn khi hàng nghìn người tuyệt vọng chạy trốn khỏi Afghanistan giữa lúc Taliban giành quyền kiểm soát đất nước.

Minh An

Bạn có thể quan tâm