Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời tuyên chiến của Ibrahimovic với Ronaldo

Đây là thời điểm tuyệt vời để tiền đạo người Thụy Điển chứng minh mình chưa hết thời, và Ronaldo là đối thủ hoàn hảo để Ibrahimovic làm điều đó.

Cristiano Ronaldo đối đầu Zlatan Ibrahimovic, Juventus chạm trán AC Milan ở bán kết Coppa Italy sẽ là cuộc chiến thú vị của bóng đá hình chiếc ủng hiện tại. Đó là cuộc chiến của những "ông già" ngoài 30 xuất chúng.

Một biểu tượng cũ trên đường duy trì ánh hào quang, đối đầu biểu tượng mới trên đường tạo nên lịch sử.

Zlatan Ibrahimovic anh 1

Ibra sẽ có cuộc đối đầu đáng chú ý với Ronaldo ở bán kết Coppa Italy sắp tới. Ảnh: Getty.

Cánh én Ibrahimovic

Hồi cuối năm ngoái, Ibrahimovic từng phản bác Ronaldo khi nói quyết định chuyển đến Juventus của CR7 không phải là một "thách thức". Cựu tiền đạo Barca tin Juve quá mạnh tại Italy để Ronaldo có thể thử thách bản thân.

Ibra có vẻ không nói cho vui. Chân sút người Thụy Điển sau đó chọn AC Milan với thử thách được xem là khó khăn nhất trong sự nghiệp du mục của mình.

"Thành phố này đã có một vị vua mới", Romelu Lukaku phát đi thông điệp sau thắng lợi thuyết phục của Inter trước AC Milan trong trận derby vòng 23 Serie A cuối tuần qua. Tiền đạo người Bỉ đăng lên trang cá nhân hình ảnh mình ăn mừng bàn thắng bằng cách cởi áo, quấn vào cột cờ góc và giương lên cao.

Người ta tin Lukaku muốn nhắn nhủ đến Ibra, người từng mạnh miệng tuyên bố việc anh chuyển đến Milan đầu năm nay chính là "sự trở lại của nhà vua".

Lukaku làm điều đó sau một trận đấu mà Ibra suýt khiến ứng viên vô địch Inter Milan ôm hận. Sau 45 phút đầu tiên của trận derby thành Milan, Ibrahimovic khiến Inter choáng váng khi dẫn trước đối thủ 2-0. Ibra ghi một bàn và đích thân kiến tạo một bàn khác. Ở tuổi 38, chân sút người Thụy Điển dường như vẫn khiến các trung vệ ở Serie A gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, một mình Ibrahimovic không thể giúp AC Milan thoát thua. Bốn bàn thắng mà Inter nã vào lưới thủ môn Gianluigi Donnarumma ở hiệp 2 cho thấy sự chênh lệch trình độ giữa hai đối thủ cùng thành phố. Nó là sự chênh lệch sức mạnh giữa hai đội cách nhau 19 điểm (trước trận) trên bảng xếp hạng, giữa một CLB giờ bị coi như đội bóng hạng trung, với một đội là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Khi chấp nhận đến chơi cho AC Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Ibrahimovic đã có điều ước của mình. Anh đang chơi cho một đội bóng đứng giữa bảng xếp hạng Serie A, và giúp đội bóng sọc đỏ-đen trở lại sẽ là thử thách có thể coi là khó nhằn nhất trong sự nghiệp của tiền đạo này.

Zlatan Ibrahimovic anh 2

Một mình Ibra liệu có thể giúp AC Milan trở lại? Ảnh: AC Milan.

Cuộc đấu sống còn

Trong thời gian qua ở Italy, người ta đang nói nhiều về các kỷ lục của Cristiano Ronaldo. Chân sút người Bồ Đào Nha đang trên đường công phá nhiều kỷ lục của Serie A và Juventus. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mùa giải thứ hai của CR7 tại đất nước hình chiếc ủng.

Trước Ronaldo, Ibrahimovic đã là huyền thoại của Serie A. Người mà ngay chính Lukaku cũng phải thầm thừa nhận là "vị vua" trong quá khứ của giải đấu. Ibra đã chơi cho Juventus, Inter và AC Milan - 3 CLB nổi tiếng nhất giải đấu.

Nếu tính cả 2 chức vô địch bị tước bởi scandal Calciopoli cùng Juve, Ibra đã giành tới 6 chức vô địch Serie A trong sự nghiệp. Mới đây, khi trở lại AC Milan, Ibra chính thức trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử Serie A, cán mốc 150 trận thắng.

Ở tuổi 38, 4 tháng và 6 ngày, Ibrahimovic đang là một trong 3 chân sút già nhất nổ súng, ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Anh đã ghi 3 bàn sau 6 trận cho AC Milan kể từ khi trở lại, trở thành chân sút lớn tuổi nhất từng ghi bàn ở trận derby thành Milan.

Lớn hơn Ronaldo 3 tuổi, thử thách cho Ibra lúc này có lẽ còn lớn hơn những gì CR7 phải làm ở Juve. Và một trong số đó đến từ trận bán kết Coppa Italy sắp tới đây.

ESPN nhận định nếu Ibrahimovic muốn giúp AC Milan làm nên bất ngờ trước Juventus, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn. Chưa bao giờ, vị thế của "Bà đầm già thành Turin" lung lay như lúc này. Đội bóng đã thống trị Italy trong nhiều năm qua bị nghi ngờ, bởi thứ bóng đá vô hồn và phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của Ronaldo.

Đội bóng của Maurizio Sarri thi đấu không bản sắc, tệ hại ngay cả ở những con số thống kê. Nhiều dấu hỏi bắt đầu được đặt ra cho cựu HLV Chelsea. Truyền thông Italy tin HLV Sarri đã phải giải trình trước ban lãnh đạo Juve sau thất bại 1-2 ở Serie A cuối tuần qua, trước Hellas Verona.

Zlatan Ibrahimovic anh 3

Ronaldo và Ibra đang là những cầu thủ quá tuổi 30 xuất chúng của thế giới. Ảnh: Getty.

AC Milan thực tế vẫn bị đánh giá thấp hơn Juventus rất nhiều. Trong bối cảnh Coppa Italy áp dụng thể thức thi đấu lượt đi và về, cơ hội tạo bất ngờ cho các đội bóng yếu bị giảm đi rất nhiều.

Thách thức cho Ibra sẽ lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đó dường như là thứ mà tiền đạo này mong muốn. "Với tôi, đến một CLB hàng đầu thế giới như Juventus không phải là thử thách. Thử thách thật sự là gia nhập một đội bóng và giúp họ tiến xa", anh nói.

Chính Ibrahimovic thừa nhận anh và các đồng đội đã có một hiệp đấu hoàn hảo trước Inter, trước khi sụp đổ ở hiệp 2. "Chúng tôi cần trở lại ngay lập tức, trận đấu với Juve sẽ là cơ hội để làm điều đó", Ibra nói sau trận thua Inter.

Với việc đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A, Coppa Italy gần như là cơ hội duy nhất để Ibra giúp AC Milan trở lại đấu trường châu Âu. Về phần Juve, thêm một thất bại sẽ khiến chiếc ghế của HLV Sarri thêm lung lay dữ dội.

Trong nhiều năm, một trận bán kết lượt đi Coppa Italy đã không thu hút nhiều sự chú ý như vậy. Năm nay thì khác, cuộc đấu giữa Juve và AC Milan sẽ vô cùng thú vị nếu nhìn qua lăng kính của Ibra và Ronaldo, hai ngôi sao bước sang tuổi băm nhưng vẫn duy trì được phong độ. Năm tháng qua đi, nhưng cả hai vẫn là cái tên duy trì sức hút.

"Sư tử thì không thể so sánh với người thường", Ibra lên dây cót tinh thần trước trận gặp Juve. Cuộc đấu giữa sư tử Ibrahimovic và siêu nhân Ronaldo sẽ phân định ai mới là chúa tể rừng già.

Ronaldo và những cầu thủ ngoài 30 tuổi đắt nhất thế giới Ở tuổi 35, Cristiano Ronaldo được Transfermarkt định giá 75 triệu euro và chỉ kém đương kim Quả bóng Vàng Lionel Messi trong danh sách 10 ngôi sao ngoài 30 tuổi đắt nhất thế giới.

Lukaku nhắn nhủ Ibrahimovic sau derby Milan

Tiền đạo Romelu Lukaku ngầm gửi thông điệp cho Zlatan Ibrahimovic sau khi trực tiếp ghi bàn giúp Inter Milan giành chiến thắng trong trận derby Milan ngày 10/2.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm