Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra ghi bàn, Milan gặp Juventus ở bán kết cúp quốc gia

Chân sút người Thụy Điển đóng góp pha lập công ấn định chiến thắng 4-2 cho Milan trước Torino ở tứ kết cúp quốc gia Italy diễn ra sáng 29/1.

Sau khi dễ dàng vượt qua SPAL ở vòng 16 đội, Milan phải đối đầu thử thách khó khăn ở vòng tứ kết, đó là Torino.

Trận đấu trên sân San Siro được đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Milan nhập cuộc chủ động và có bàn mở tỷ số sớm ở phút 12. Ante Rebic đột phá bên cánh trái rồi thực hiện pha căng ngang như đặt cho Giacomo Bonaventura băng vào đệm bóng cận thành.

Thế trận đôi công được 2 đội tạo ra trong những phút tiếp theo. Torino có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 34 sau pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế ở góc hẹp của tiền đạo Bremer.

Những phút cuối hiệp một, Milan làm rung mành lưới đội khách thêm một lần. Tuy nhiên, bàn thắng đã bị VAR từ chối.

Ibrahimovic ghi ban anh 1

2 CLB cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Sang hiệp đấu thứ 2, Ibrahimovic được tung vào sân từ phút 65. Cầu thủ người Thụy Điển còn chưa kịp tạo ra sự khác biệt, Milan đã bị Torino chọc thủng lưới lần thứ 2 ở phút 71. Bremer với pha bật cao đánh đầu chuẩn xác không cho Donnarumma cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Stefano Pioli dồn đội hình lên để tấn công. Nỗ lực của Rossoneri được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của tiền vệ vào sân thay người Hakan Calhanoglu. Cựu sao Leverkusen tung cú sút căng từ sát vạch 16,5 m khiến thủ môn đội khách không kịp trở tay.

Hòa 2-2 sau 90 phút, 2 đội phải bước vào hiệp phụ. HLV Pioli đã có sự điều chỉnh không thể chuẩn xác hơn khi Calhanoglu tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Milan ở phút 106.

Chỉ 2 phút sau, đến lượt Zlatan điền tên lên bảng điện tử với pha chớp thời cơ nhanh trong vùng cấm từ đường kiến tạo của sao trẻ Rafael Leao.

Ibrahimovic ghi ban anh 2

Zlatan ghi bàn kết liễu Torino. Đây là pha lập công đầu tiên của anh tại sân đấu San Siro kể từ khi trở về khoác áo Milan.

Trận bán kết cúp quốc gia Italy khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về Milan. Đội chủ sân San Siro vẫn chưa thua trận nào kể từ khi Zlatan trở lại.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Pioli sẽ là Juventus. Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi màn so tài giữa hai ngôi sao tài năng và cá tính của bóng đá đương đại, Ibrahimovic và Ronaldo.

Ibrahimovic ghi ban anh 3

Đội hình ra sân của Milan và Torino.

Đội bóng kém tên tuổi tạo thành tích ấn tượng hơn Juventus

Atalanta tiếp tục trở thành hiện tượng thú vị tại Serie A mùa 2019/20. Họ là đội ghi nhiều bàn nhất, vượt cả Juventus hay Inter Milan.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm