Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng kém tên tuổi tạo thành tích ấn tượng hơn Juventus

Atalanta tiếp tục trở thành hiện tượng thú vị tại Serie A mùa 2019/20. Họ là đội ghi nhiều bàn nhất, vượt cả Juventus hay Inter Milan.

Rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội), đại diện vùng Bergamo nã 7 bàn vào lưới Torino ở vòng 21. Ba điểm có được giúp Atalanta phà hơi thở vào nhóm dự UEFA Champions League khi sở hữu 38 điểm, ngang bằng đội xếp thứ 4 là AS Roma.

Những gì đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini tạo ra thật sự rất ấn tượng. Trong 6 trận nhất, có 3 lần họ ghi từ 5 bàn trở lên, thành tích ngay cả những gã khổng lồ như Juventus hay Inter cũng không làm được. Tới nay, Atalanta cũng là đội ghi nhiều bàn nhất với 57 lần làm rung mảnh lưới đối thủ.

Juventus anh 1

Josip Ilicic (phải) tỏa sáng trong chiến thắng 7-0 của Atalanta ngay trên sân Torino. Ảnh: Getty Images.

Ngay cả Juventus hay Inter, Lazio cũng không bắt kịp Atalanta về số lần sút tung lưới khung thành đối thủ. Đáng nói, Juventus có Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, còn Inter sở hữu Romelu Lukaku, Lautaro Martinez. Với Atalanta, những tiền đạo của họ hoàn toàn không phải những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Trong trận đấu trên sân Stadio Olimpico Grande Torino, trung phong 31 tuổi Josip Ilicic tỏa sáng rực rỡ. Anh đóng góp 1 hat-trick, trong đó mũi nhọn người Slovenia ghi được bàn thắng rất đẹp khi lập công từ chấm đá phạt ở tận giữa sân.

Từ khi gia nhập Atalanta vào năm 2017, Ilicic có 4 lần lập được hat-trick, thành tích khiến nhiều tên tuổi khác phải thán phục. Không cầu thủ nào sở hữu thành tích ghi hat-trick ấn tượng hơn cựu tiền đạo Fiorentina, người đã có 13 bàn tại giải quốc nội.

Cũng trên sân Torino rạng sáng nay, nhiều khán giả của chủ nhà đã bỏ về sớm sau khi chứng kiến đội bóng con cưng gục ngã thảm hại. Torino để Atalanta vùi dập đến 7 bàn. Trong 15 phút cuối trận, đại diện thành Turin cũng chỉ còn chơi với 9 người khi Lukic và Izzo liên tiếp nhận thẻ đỏ.

Năm ngoái, Atalanta gây sốc khi kết thúc mùa giải với vị trí thứ ba chung cuộc, đứng trên cả Inter, AC Milan, AS Roma. Đến với UEFA Champions League mùa 2019/20, đội bóng kém tiếng tăm này tiếp tục thi đấu xuất sắc khi lọt vào vòng 1/8, và sẽ chạm trán Valencia.

Những thành công của đội bóng vùng Bergamo mang đậm dấu ấn HLV Gian Piero Gasperini. Dưới thời ông thầy 61 tuổi người Italy, Atalanta luôn trình diễn thứ bóng đá tấn phóng khoáng và đầy thú vị. Họ hứa hẹn còn tiếp tục tạo ra nhiều bất ngờ nữa trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Juventus anh 2

BXH tạm thời của Serie A sau loạt trận ngày 26/1.

AC Milan thua 0-5 ở trận chia tay năm 2019

Đội bóng áo sọc đỏ đen bị chủ nhà Atalanta đè bẹp 5-0 trong trận đấu ở vòng 17 Serie A diễn ra lúc 18h30 ngày 22/12.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm