Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử bóng đá thế giới

Bàn thắng vào lưới Cagliari giúp Zlatan Ibrahimovic đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ dưới 40 tuổi đầu tiên của bóng đá thế giới ghi bàn trong 4 thập niên liên tiếp.

Tối 11/1, AC Milan bước vào trận đấu trong khuôn khổ vòng 19 Serie A gặp Cagliari. Trước đối thủ xếp trên mình tới 6 bậc tại Serie A, thầy trò HLV Stefan Pioli có trận đấu tốt và giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Người ghi bàn ấn định chiến thắng cho AC Milan là Zlatan Ibrahimovic. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Thụy Điển cho đội chủ sân San Siro sau khi gia nhập CLB ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Zlatan Ibrahimovic ghi ban trong 4 thap ky anh 1

Ibra trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn ở bốn thập niên liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ là bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại, pha lập công vào lưới Cagliari còn là bàn thắng đầu tiên của Ibrahimovic trong thập niên mới. Bàn thắng này giúp tiền đạo người Thụy Điển trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn ở bốn thập niên liên tiếp, sau Sir Stanley Matthews và Tony Ford.

Tuy nhiên, trong khi Matthews và Ford lần lượt làm được điều này ở tuổi 46 và 41 thì với Ibrahimovic, ngôi sao người Thụy Điển chạm tới cột mốc này khi mới bước sang tuổi 38. Với thành tích này, Ibra đã trở thành cầu thủ dưới 40 tuổi đầu tiên của làng bóng đá thế giới ghi bàn ở 4 thập niên liên tiếp.

Trưởng thành từ CLB Malmo của Thụy Điển, Ibra có bản hợp đồng đầu tiên với đội bóng năm 1996. Ba năm sau, anh được đôn lên đội một và có một bàn thắng sau 6 lần ra sân ở mùa giải năm đó.

Rời Malmo năm 2001, Ibra khoác áo hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu như Ajax, Juventus, Inter Milan, Barca hay PSG và giành vô số danh hiệu. Anh cũng từng có 2 mùa giải thi đấu cho AC Milan và cùng đội bóng này giành 1 Serie A, 1 siêu cúp Italy.

Tháng 1/2020, Ibra chia tay LA Galaxy để trở lại khoác áo AC Milan. Ở tuổi 38, Ibra không còn giữ phong độ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm của cầu thủ này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều bất ngờ nơi hàng công của "Rossoneri".

Với chiến thắng trước Cagliari, AC Milan vươn lên vị trí thứ 8. Ở vòng đấu tới, đối thủ của Ibra cùng các đồng đội sẽ là Udinese, đội bóng hiện đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Ibrahimovic được chào đón như người hùng ở Milan Ngày 2/1, Zlatan Ibrahimovic đáp chuyến bay đến thành phố Milan (Italy) và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ trước buổi kiểm tra y tế tại đội bóng cũ.

Ibrahimovic tịt ngòi trong ngày trở lại AC Milan

Ngày trở lại AC Milan của Zlatan Ibrahimovic đã không diễn ra suôn sẻ khi đội bóng áo đỏ đen chỉ có được 1 điểm trong trận hòa 0 bàn thắng với Sampdoria tối 6/1.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm