Daki2117, một thành viên trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), cho biết từng gặp lỗi trụ thời gian gần đây. Tiếp theo đó, nhiều game thủ cũng chỉ ra lỗi chỉ định mục tiêu của trụ có dấu hiệu quay trở lại.
Đây không phải là một lỗi mới. Nó từng xuất hiện, nhưng được Riot Games nhanh chóng giải quyết vào các mùa trước.
"Chúng tôi ghi nhận tình hình này và sẽ sớm có cách khắc phục trong thời gian tới", đại diện Riot bình luận trong bài viết của Daki2117. Rất nhiều người chơi cũng lên tiếng trách móc, hy vọng Riot giải quyết nhanh lỗi này trước khi giải đấu Chung kết Thế giới diễn ra.
Lỗi trụ không tấn công tướng địch khiến nhiều trận đấu thiếu cân bằng. Ảnh: Daki2117. |
Thông thường, tướng đối phương khi xuất hiện trong tầm bắn sẽ bị trụ ưu tiên lấy làm mục tiêu, hoặc khi vị tướng đó gây sát thương lên tướng đồng minh dưới chân trụ.
Tuy nhiên, lỗi này sẽ khiến trụ bỏ qua tướng đối phương, gây nên sự mất cân bằng, anh hưởng đến kết quả của trận đấu.
Đây cũng là trường hợp hiếm hoi từ LMHT, khi lỗi không xuất hiện từ những vị tướng mới được cập nhật. Theo Riot, hiện tượng này xảy ra trực tiếp từ những dòng code games (hệ thống trò chơi - PV), trong trường hợp này là từ bản đồ Summoner's Rift.
Trong trận đấu giữa SKT và FNC thuộc giải Chung kết Thế giới mùa 2015, hiện tượng lỗi trụ xảy ra, làm trận đấu phải tạm dừng ở phút thứ 20. Cuối cùng, cả hai đội phải thực hiện lại trận đấu này, khiến nhiều người hâm mộ châu Âu phản đối khi phần thắng đang nghiêng về FNC.