Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗi game Liên Minh Huyền Thoại khiến T1 thua cay đắng

Chiêu cuối tai hại của Ornn ở hang Rồng trong tay Canna đã hất văng cả ván đấu, nhưng lỗi chính lại thuộc về Riot Games.

Trong trận đấu giữa T1 và Afreeca Freecs, ở tình huống giao tranh hang Rồng trong ván thứ 2 tuyển thủ Canna đã sử dụng chiêu cuối Hoả Dương Hiệu Triệu cực kỳ khó hiểu.

T1 đang trong thế “nghìn cân treo sợi tóc” khi phải cướp được con Rồng nguyên tố thứ tư. Nếu không, đối phương sẽ có được Linh Hồn Rồng và có thể kết thúc luôn ván đấu. Tuy nhiên, cả khán đài hụt hẫng khi nhìn chiêu cuối của Ornn bay thẳng ra Đường giữa mặc dù Canna đã húc nó về phía hang Rồng. Qua đó, Afreeca Freecs áp đảo hoàn toàn khi có trong tay Long Hồn Lửa và giành chiến thắng ở ván thứ hai.

loi game khien t1 thua anh 1

Lỗi chiêu cuối của Ornn xuất hiện ngay pha giao tranh quan trọng nhất. Ảnh: YouTube LCK Global.

Lỗi game của Ornn từ Riot Games không những khiến nhiều fan phẫn nộ mà còn khó hiểu. Chuyên gia về phân tích bug Vandiril đã làm một video giải thích lỗi này. Theo giải thích của Vandiril, khi Ornn dùng Hỏa Dương Hiệu Triệu lần một thì mọi chuyện vẫn diễn ra như bình thường.

Tuy nhiên, điểm bất ổn lại xuất hiện trong thời gian lần thứ hai dùng chiêu cuối để húc con dê đi. Đó là game thủ vẫn có thể thay đổi hướng đi của con dê mặc dù đã chọn trước đó.

Và để thực hiện được điều này đòi hỏi một kỹ năng cao và nhanh tay từ người chơi vì cú va chạm chỉ xảy ra trong tích tắc. Điều này đồng nghĩa Ornn có thể húc chiêu cuối đến 2 lần, không phải 1 như Riot thiết kế.

Quay trở lại với Canna, có thể ngay sau khi biết được chiêu cuối đi theo hướng hang Rồng, anh đã nhanh tay ấn về phía khác để di chuyển ra hỗ trợ đồng đội. Nhưng không may, lỗi game khiến con dê lại bay theo hướng di chuyển của anh. Ngoài việc lỗi xuất hiện, chúng ta còn có thể thấy Canna thật sự tài năng khi xử lý quá nhanh khiến game phản ứng ko kịp và dẫn đến bug.

Antifan cho rằng cho dù đây có lỗi đi chăng nữa thì T1 cũng bại trận vì thua tiền quá nhiều. Tuy nhiên, nhìn vào thời điểm đó, Ornn với khả năng nâng cấp tới 2 trang bị khi lên cấp 12. Tổng chỉ số được tăng thêm ở mỗi trang trị tương đương với một món đồ 3000 tiền.

loi game khien t1 thua anh 2

Faker không thể kỷ niệm thành tích 2000 kills bằng một chiến thắng trước AF. Ảnh: Dot eSports.

Không những thế, xạ thủ chủ lực Teddy cũng được nâng cấp Hỏa Cực Kiếm khi Canna lên level 13. Có thể nói thời điểm đó T1 thực sự có cơ sở để chiến thắng vì khoảng cách về tiền không còn ý nghĩa. Tất những gì cần làm là ngăn chặn đối phương có được Long Hồn Lửa, kéo dài trận đấu để thực hiện màn lật kèo đặc sản của T1. Thế nhưng, một pha lỗi game đã thay đổi toàn bộ cục diện giao tranh và đập tan hy vọng thắng trận của T1.

Trận thua 2-1 này khiến T1 đánh mất vị trí top 1 vào tay GEN, đội đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0 trước SB. Faker cũng không thể hưởng trọn niềm vui đạt kỷ lục 2000 kills trong một ngày mà T1 đã thua. Đợi với Afreeca Freecs, với trận thắng này họ cũng củng cố chắc chắn một vị trí trong top đầu.

Về phía Riot, họ chắc phải cập nhật chỉnh sửa Ornn gấp nếu không muốn điều tương tự xảy ra với các đội tuyển chuyên nghiệp khác.

Sự nghiệp tàn lụi của 'kỳ phùng địch thủ' Faker

Đường giữa huyền thoại của LCK Lee "Crown" Min-ho, người từng giúp GEN.G vô địch thế giới, vừa bị đội LMHT bét bảng ở Bắc Mỹ loại vì phong độ yếu kém.

Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm