Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Minh Huyền Thoại sắp có thay đổi lớn

Mục tiêu của Riot trong năm nay là sẽ thay đổi hệ thống Xếp hạng, loại bỏ smurf và tình trạng phá game trong Liên Minh Huyền Thoại.

Trong blog gần đây nhất, nhà phát triển Riot đã vạch ra lộ trình của họ trong năm 2020, bao gồm thay đổi cơ cấu ghép trận, chỉ số Elo, hình phạt mới cho người chơi tiêu cực... Đây có thể là những thay đổi hết sức quan trọng, đem lại một môi trường cạnh tranh lành mạnh trong game.

he thong rank lol sap co thay doi lon anh 1

Hệ thống xếp hạng của LMHT trong năm 2020 sẽ có sự thay đổi lớn. Ảnh: Invenglobal.

Cụ thể, hệ thống mới sẽ tự cân bằng số người chơi chọn vị trí bất kì và Duo ở hai đội. Điều này có nghĩa là nếu đội xanh có một người chơi tự động chọn hoặc một cặp chơi chung thì đội đỏ cũng sẽ tương tự như vậy. Bên cạnh đó, Riot cũng sẽ sắp xếp vị trí phù hợp với phong cách của mỗi người chơi trong Xếp hạng. Họ hy vọng game thủ có thể thể hiện được chính xác kỹ năng và leo lên hạng cao hơn khi đi đúng vị trí sở trường.

Chuyện người chơi "tự do" bị đưa vào những vị trí không mong muốn hay rớt hạng do đội đối thủ có “người kéo” sẽ được giải quyết. Do đó, các trận Xếp hạng sắp tới sẽ trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn cho cộng đồng người chơi LMHT.

Tiếp đến, Riot muốn giải quyết vấn đề smurf. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những người chơi có trình độ cao, kỹ năng "bá đạo" nhưng lại tìm cách chơi ở Xếp hạng cấp thấp. Mục đích của họ xuống rank thấp có thể là muốn kéo bạn bè, cày thuê hay chỉ muốn “hành gà” cho vui. Thông thường, smurf sẽ có KDA rất cao, các thông số, di chuyển và xử lý kỹ năng vượt trội hơn những người khác rất nhiều.

Tưởng tượng bạn ở rank Đồng nhưng bên team địch lại có một smurf rank Thách Đấu “gánh team”. Dĩ nhiên với trình độ chênh lệch như vậy thì tỉ lệ team bạn thua gần như là 100%. Các smurf gây ra mất cân bằng trong Xếp hạng, khiến nhiều người ức chế và gây ảnh hưởng tiêu cực đến game. Riot biết điều này và trong bản cập nhật tới họ kiên quyết loại bỏ hiện tượng smurf.

he thong rank lol sap co thay doi lon anh 2

Feed, AFK đã khiến rất nhiều game thủ rớt chuỗi cay đắng. Ảnh: Invenglobal.

Tương tự, chuỗi thăng hạng sẽ thay đổi, Riot đang tìm cách để đơn giản hóa số trận trong chuỗi như giảm số lượng số trận trong chuỗi xuống hoặc cải thiện chất lượng người chơi khi vào chuỗi. Đây là kế hoạch dài hạn và chi tiết sẽ được công bố vào nửa cuối năm nay.

Thêm vào đó, các nhà phát triển sẽ tập trung vào kế hoạch trừng trị các hành vi bao gồm cố tình AFK, phá game, feed mạng, có thái độ xấu, lời lẽ thô tục... Họ đang xem xét các hình phạt nặng hơn hiện tại để có thể giảm thiểu tối đa những thành phần vô cùng tiêu cực này.

Cuối cùng, Riot cho biết hệ thống khuyến mãi, quảng cáo, điểm Elo và các vấn đề về Xếp hạng linh hoạt cũng sẽ có chỉnh sửa.

Hiện tại chưa có khung thời gian phát hành cụ thể của bản cập nhật tới, nhưng nhiều người dùng cho biết rất chờ đợi Riot sẽ thực hiện những thay đổi được đề cập ở trên, đặc biệt là ở chế độ Xếp hạng.

Thần rừng VN và ShenLong mắc kẹt vì dịch Covid-19

Những cái tên nổi bật trong làng eSports Việt đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm