Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời thừa nhận bất ngờ của tỷ phú Murdoch

Chủ tịch công ty truyền thông Fox Rupert Murdoch thừa nhận một số người dẫn chương trình của Fox News đã tán thành quan điểm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 “bị đánh cắp”.

Chủ tịch Fox Corp Rupert Murdoch. Ảnh: New York Times.

Thông tin trên xuất hiện trong một hồ sơ tòa án công bố hôm 27/2, New York Times đưa tin. Trong bản lấy lời khai, Rupert Murdoch - Chủ tịch đế chế truyền thông sở hữu Fox News - thừa nhận một số người dẫn chương trình đã quảng bá thông tin sai sự thật rằng cuộc bầu cử năm 2020 “bị đánh cắp” như lời cựu Tổng thống Donald Trump.

“Có, họ đã tán thành”, ông Murdoch trả lời khi được luật sư của Dominion hỏi về việc liệu người dẫn chương trình có tán đồng ý kiến cuộc bầu cử năm 2020 bị đánh cắp không. “Có thể là Lou Dobbs, hoặc Maria (Bartiromo)”.

Reuters cho biết lời thừa nhận của ông Murdoch được đưa vào hồ sơ của Dominion Voting Systems, một phần trong vụ kiện 1,6 tỷ USD mà công ty này đệ trình chống lại Fox News và công ty mẹ Fox Corp. Hồi tháng 3/2021 và tháng 11/2021, công ty này đã kiện lên tòa án cấp cao Delaware với cáo buộc hãng tin lan truyền thông tin máy kiểm phiếu của Dominion gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.

Trong hồ sơ, Dominion viết ông Murdoch giám sát chặt chẽ việc Fox đưa tin nhưng từ chối sử dụng sức ảnh hưởng, bất chấp những lo ngại về phạm vi đưa tin của hãng này. Các tài liệu trong vụ kiện tại tòa án Delaware cho thấy ông Murdoch và các giám đốc điều hành khác của Fox tin ông Joe Biden đã đánh bại ông Trump và không nghi ngờ gì về kết quả này.

Trong hồ sơ phát hành cùng ngày 27/2, Fox lập luận các tuyên bố của ông Trump và luật sư đáng được đưa tin, và cách giải thích “cực đoan” của Dominion về luật phỉ báng sẽ “ngăn các phương tiện truyền thông theo dõi” tin tức.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Hình ảnh từ siêu nhà tù lớn nhất châu Mỹ khiến cả thế giới chú ý

Những hình ảnh mới về việc 2.000 phạm nhân - bị nghi là thành viên băng đảng - được chuyển đến nhà tù lớn nhất châu Mỹ hôm 24/2 đã khiến sự chú ý đổ dồn về El Salvador.

Vấn đề nhức nhối đằng sau siêu nhà tù lớn nhất châu Mỹ

Nhà tù lớn nhất châu Mỹ sẽ ngăn cách hàng chục nghìn tù nhân khỏi xã hội, nhưng cũng ẩn chứa nhiều vấn đề đối với chính quyền El Salvador.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm