Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời chỉ trích hiếm thấy của tổng thống Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/11 công khai chỉ trích thị trưởng Kyiv vì nỗ lực chưa hết mình trong việc thành lập nơi trú ẩn khẩn cấp để giúp đỡ người dân.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

Trong một bài phát biểu vào tối 25/11, ông Zelensky chỉ ra rằng Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko và thuộc cấp đã không cố gắng hết sức để giúp đỡ người dân, Reuters đưa tin.

"Thật không may, chính quyền địa phương đã không làm việc hiệu quả ở tất cả thành phố. Đặc biệt, có rất nhiều lời phàn nàn ở Kyiv… Nói một cách nhẹ nhàng, cần phải làm nhiều hơn nữa", ông nói. Ông đồng thời chỉ trích mức độ dịch vụ sẵn có ở khu trung tâm Kyiv là "không đủ tốt".

"Xin hãy chú ý - người dân Kyiv cần được hỗ trợ nhiều hơn. Rất nhiều người trong số họ đã chịu cảnh mất điện trong 20 hoặc thậm chí 30 giờ. Chúng tôi kỳ vọng công việc có hiệu quả từ văn phòng thị trưởng”, ông Zelensky nói.

Ukraine đã thành lập hàng nghìn "trung tâm bất khả chiến bại", nơi người dân có thể tiếp cận với nhiệt độ sưởi ấm, nước, Internet và kết nối điện thoại di động.

Bên cạnh đó, ông Zelensky cũng chỉ trích những người ông cho rằng đã nói dối trong các báo cáo chính thức của họ, nhưng không đưa ra chi tiết.

Theo Reuters, những phát biểu mang tính chỉ trích này là hiếm thấy khi ông Zelensky tìm cách vun đắp hình ảnh đoàn kết dân tộc trong xung đột tại Ukraine và thường khen ngợi các quan chức.

Ông Klitschko được bầu làm thị trưởng Kyiv vào năm 2014. Văn phòng của ông vẫn chưa bình luận về động thái này.

Vào hôm 24/11, nhà chức trách Ukraine cho biết 70% thủ đô Kyiv đang bị mất điện bởi cơ sở hạ tầng năng lượng bị phá hủy hoặc hư hỏng do không kích.

Thị trưởng Vitali Klitschko viết trên Telegram cho biết các kỹ sư điện đang chạy đua với thời gian, làm mọi thứ có thể để khôi phục hoạt động của mạng lưới điện, trong bối cảnh nhiệt độ đang giảm dần trong mùa đông, AP đưa tin.

Tình trạng mất điện, nước và khí đốt xảy ra tại nhiều khu vực ở Ukraine.

Cạnh tranh Nga - Mỹ về vấn đề Ukraine

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Cạnh tranh địa chiến lược Nga - Mỹ: Tiếp cận từ chủ nghĩa hiện thực và trường hợp khủng hoảng Ukraine. Cuốn sách nhấn mạnh Ukraine là điển hình cho cạnh tranh địa chiến lược quyết liệt giữa hai cường quốc hàng đầu về quân sự trên nhiều chiến tuyến, từ an ninh, chính trị, kinh tế đến truyền thông, năng lượng.

Đức bác đề nghị từ Ba Lan về chuyển tên lửa Patriot cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Đức đã bác yêu cầu của Ba Lan về việc chuyển tổ hợp phòng không Patriot cho Ukraine, nhấn mạnh tên lửa này chỉ được dùng ở các quốc gia NATO.

70% Kyiv mất điện

Nhà chức trách Ukraine cho biết 70% thủ đô Kyiv đang bị mất điện bởi cơ sở hạ tầng năng lượng bị phá hủy hoặc hư hỏng do không kích.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm