Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộc Trời xin hoãn báo cáo tài chính quý II với lý do bất khả kháng

CTCP Tập đoàn Lộc Trời vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II với lý do bất khả kháng.

Trong văn bản, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) cho biết công ty đang gặp phải một số sự kiện bất khả kháng, dẫn đến chưa thể công bố cáo cáo tài chính quý II đúng thời hạn.

Sự kiện bất khả kháng khiến công ty cần phải tăng cường ổn định dòng vốn hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện toàn bộ công ty phải tập trung vào việc xử lý các vấn đề tài chính trước mắt.

Cùng với đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Lộc Trời được tổ chức muộn hơn các năm trước.

Hơn nữa, sau đại hội, công ty gặp phải một số biến động nhân sự, thay đổi một số nhân sự chủ chốt, việc này đã ảnh hưởng đến tiến độ tổng hợp, cung cấp số liệu để hoàn thiện báo cáo tài chính quý II đúng thời hạn theo quy định.

Do vậy, bằng văn bản này, Tập đoàn Lộc Trời đề nghị Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội xem xét và chấp thuận cho tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý II đến ngày 30/8.

Trước đó, vào ngày 16/7, sau khi miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Nguyễn Duy Thuận, Chủ tịch Huỳnh Văn Thòn đã có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân liên quan, cho biết sẽ trực tiếp chỉ đạo và điều hành tất cả hoạt động của Tập đoàn cho đến khi có quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.

"Sau khi chúng tôi ổn định nhân sự, ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả, chúng tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hiện hành", ông Thòn cam kết.

Đồng thời, vị Chủ tịch này cho biết Lộc Trời vẫn đang trong giai đoạn khó khăn và mong nhận được sự hỗ trợ của các bên, đặc biệt là các ngân hàng nhằm giúp công ty có đủ tiềm lực tài chính, ổn định lại sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Liên quan đến các nhân sự chủ chốt, ngoài Tổng giám đốc bị miễn nhiệm thì mới đây, ngày 22/7, bà Nguyễn Thị Thúy, Thành viên ban kiểm soát Tập đoàn Lộc Trời cũng có đơn xin từ chức.

Về tình hình kinh doanh, trong quý đầu năm, Tập đoàn Lộc Trời ghi nhận hơn 3.800 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng tới 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên, sau khi trừ các khoản chi phí, doanh nghiệp đầu ngành nông nghiệp báo lỗ ròng hơn 96 tỷ đồng, gia tăng lỗ so với khoản lỗ 81 tỷ ghi nhận vào cùng kỳ năm 2023.

Tại thời điểm 31/3, tổng tài sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền giảm 78% về còn hơn 105 tỷ đồng, hàng tồn kho tăng 43%, đạt hơn 2.800 tỷ đồng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm tổng giám đốc

Tập đoàn Lộc Trời vừa có thông báo miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận kể từ ngày 15/7.

Lộc Trời mở công ty con bán phế liệu

Lộc Trời vừa thành lập CTCP Vật tư Nông nghiệp Lộc Trời có vốn điều lệ 55 tỷ đồng. Trong đó, tập đoàn nông nghiệp này góp 41,25 tỷ đồng, chiếm 75% vốn điều lệ.

Lộc Trời dự kiến ngừng chia cổ tức tiền mặt tới năm 2025

Trước thềm phiên họp ĐHĐCĐ, Tập đoàn Lộc Trời bổ sung tờ trình về kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30% trong hai năm liên tiếp 2024-2025.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm