Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện mối lo lớn nhất của giới nhà giàu Hong Kong

Theo một báo cáo mới về các rủi ro phát triển kinh tế sau đại dịch, giới nhà giàu Hong Kong xem căng thẳng địa chính trị là nỗi lo lớn nhất của họ trong 12 tháng tới.

Có 78% trong số người được khảo sát ở Hong Kong đồng ý lo ngại đối với căng thẳng địa chính trị là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Kết quả này cao hơn mức trung bình của khu vực là 65% và chỉ đứng sau Philippines với khoảng 79%. Kết quả khảo sát với giới nhà giàu Singapore cũng trên mức trung bình, ở mức 73%, theo South China Morning Post.

Trong báo cáo của ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Lombard Odier, áp lực lạm phát toàn cầu cũng nổi lên như một mối quan tâm hàng đầu ở Hong Kong và khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Gioi nha giau Hong Kong anh 1

Giới nhà giàu Hong Kong xem căng thẳng địa chính trị là mối lo lớn nhất trong 12 tháng tới. Ảnh: South China Morning Post.

Cuộc khảo sát cho thấy những người giàu có trong khu vực đang chuyển hướng đầu tư sang các dạng tài sản an toàn hơn và tránh xa thị trường nơi họ sống.

Vincent Megnenat, người phụ trách khu vực châu Á của Lombard Odier, cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến quá trình biến đổi cơ bản của nền kinh tế toàn cầu với triển vọng vô định và u ám. Trên hết, việc đánh giá và quản lý rủi ro sẽ được ưu tiên”.

Theo khảo sát, những người giàu nhất Hong Kong không quá lo lắng về tình trạng thiếu lao động, lãi suất gia tăng và gián đoạn chuỗi cung ứng như giới nhà giàu tại các nơi khác trong cùng khu vực.

“Giới nhà giàu Hong Kong và Singapore đang lo lắng về bất ổn địa chính trị bởi họ là những trung tâm tài chính quốc tế. Do đó, sự ổn định của khu vực rất quan trọng đối với họ”, Jean-Francois Albouker, người đứng đầu bộ phận về giới nhà giàu châu Á của Lombard Odier, cho biết.

Báo cáo đã khảo sát 445 người có tài sản đầu tư ít nhất là 1 triệu USD, trên 8 thị trường trong khu vực.

Kết quả cho thấy trong hai năm qua, hơn một nửa số người giàu của Hong Kong đã chuyển đầu tư sang các tài sản an toàn hơn như tiền mặt và vàng. Bên cạnh đó, có 41% người Hong Kong được khảo sát đã giảm tiếp xúc với thị trường nội địa.

Khảo sát cũng cho thấy lạm phát được xem là mối quan tâm hàng đầu của 77% người được hỏi, trong đó, Singapore đứng đầu danh sách với 87%.

Lãnh đạo Hiệp hội Nhà báo Hong Kong bị bắt

Lãnh đạo Hiệp hội Nhà báo Hong Kong bị bắt giữ vào ngày 7/9, theo một nguồn tin cảnh sát. Sự việc diễn ra chỉ vài tuần trước khi người này ra nước ngoài đi học.

Lời phàn nàn về bãi rác tràn ngập Weibo của trưởng đặc khu Hong Kong

Sau khi đạt hơn 1,5 triệu lượt theo dõi, tài khoản Weibo của trưởng đặc khu hành chính Hong Kong tràn ngập lời phàn nàn của người dân về mùi hôi từ bãi rác nằm sát Thâm Quyến.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm