Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Hiệp hội Nhà báo Hong Kong bị bắt

Lãnh đạo Hiệp hội Nhà báo Hong Kong bị bắt giữ vào ngày 7/9, theo một nguồn tin cảnh sát. Sự việc diễn ra chỉ vài tuần trước khi người này ra nước ngoài đi học.

Ronson Chan, Chủ tịch Hiệp hội Nhà báo Hong Kong (HKJA), bị bắt giữ vì cáo buộc cản trở cảnh sát và gây rối nơi công cộng, AFP dẫn lời nguồn tin cảnh sát.

Channel C, trang tin trực tuyến nơi ông Chan làm việc, cho biết cảnh sát đã yêu cầu kiểm tra danh tính ông Chan trong lúc nhà báo này đang tác nghiệp tại một cuộc họp của các chủ căn hộ nhà ở xã hội tại khu vực Mong Kok. Sau đó, ông Chan bị dẫn giải đi.

bao chi Hong Kong anh 1

Ronson Chan. Ảnh: AFP.

Ông Chan dự kiến rời thành phố Hong Kong vào cuối tháng 9 để theo học chương trình nghiên cứu kéo dài 6 tháng của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters tại Đại học Oxford (Anh).

Dẫn tuyên bố từ cảnh sát, Bloomberg cùng ngày 7/9 đưa tin một người đàn ông 41 tuổi họ Chan đã bị bắt ở khu vực Mong Kok sau khi có hành vi đáng ngờ và không chịu xuất trình căn cước. Hiện người này bị tạm giữ để điều tra thêm, cảnh sát cho biết.

Sau vụ bắt giữ, tổ chức Nhà báo Không biên giới đã kêu gọi Hong Kong lập tức thả ông Chan trong một bài đăng trên Twitter.

Một số tờ báo ở Hong Kong đã ngừng hoạt động sau khi luật an ninh mới của đặc khu hành chính này có hiệu lực từ tháng 6/2020. Apple Daily, tờ báo bị cho là có xu hướng chống chính quyền Hong Kong, đã đóng cửa vào năm 2021 sau khi bị tịch thu tài sản.

Tỷ phú Hong Kong Jimmy Lai đối mặt án tù chung thân

Tỷ phú Jimmy Lai, người sáng lập nhật báo Apple Daily, có khả năng bị tuyên án tù chung thân sau khi không nhận tội vi phạm quy định của luật an ninh quốc gia Hong Kong.

Joshua Wong nhận tội trong vụ án an ninh lớn nhất Hong Kong

Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) cùng các nhà hoạt động khác nhận tội đối với các cáo buộc liên quan tới hành vi tổ chức sự kiện trái phép vào năm 2020, theo Hoàn Cầu Thời báo.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm