Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh Thủ tướng Boris Johnson tụ tập trong thời điểm Anh bị phong tỏa

Guardian hôm 19/12 đăng tải bức ảnh Thủ tướng Boris Johnson cùng vợ và 17 nhân viên khác tụ tập trong khu vườn ở dinh thủ tướng vào thời điểm Anh đang phong tỏa hồi tháng 5/2020.

Trong tấm ảnh mà Guardian công bố, Thủ tướng Anh Boris Johnson và vợ - Carrie Johnson, người ôm đứa con sơ sinh của họ - ngồi quanh chiếc bàn có rượu vang, cùng với 2 người khác.

Nhiều nhân viên khác cũng có mặt tại khu vườn. Tất cả đều không giữ khoảng cách mà tụ tập lại thành nhóm trên khuôn viên bãi cỏ.

Bức ảnh được chia sẻ rộng rãi sau khi văn phòng thủ tướng Anh phủ nhận rằng vào ngày 15/5/2020 đã diễn ra một sự kiện bên trong và bên ngoài tòa nhà. Trước đó, Guardian trích dẫn nguồn tin cho biết ông Johnson đã có mặt trong buổi tụ tập ở Phố Downing.

Nguồn tin cho biết thủ tướng đã dành khoảng 15 phút với các nhân viên, nói với một phụ tá rằng họ xứng đáng được uống rượu vì đã "đánh lui" virus corona.

Người trong cuộc cho biết khoảng 20 nhân viên đã uống rượu và ăn pizza sau cuộc họp báo ngày hôm đó. Một số ở bên trong văn phòng số 10 Phố Downing - văn phòng thủ tướng Anh - và một số khác ra vườn. Họ cáo buộc có nhân viên uống rượu tới tận tối và mô tả "sự kiện này có cảm giác ăn mừng do nới lỏng hạn chế ban đầu và thời tiết đẹp ở London".

Đáp lại, người phát ngôn của ông Johnson cho biết các nhân viên làm việc trong vườn vào buổi chiều và buổi tối.

“Vào ngày 15/5/2020, thủ tướng đã tổ chức một loạt cuộc họp trong suốt buổi chiều, bao gồm cả cuộc họp ngắn với bộ trưởng Y tế khi đó và nhóm của ông trong khu vườn sau cuộc họp báo", tuyên bố nêu. “Thủ tướng đã đến tư dinh ngay sau 19h".

be boi phong chong dich cua thu tuong anh anh 1

Bức ảnh do Guardian công bố, thủ tướng Anh (dưới cùng ảnh, bên phải) ngồi với vợ và 2 người khác.

Vào thời điểm đó, giới chức Anh chỉ cho phép 2 người từ các hộ gia đình khác nhau gặp mặt ngoài trời và giữ khoảng cách 2 m khi gặp. Tại nơi làm việc, các cuộc họp chỉ diễn ra nếu "thật sự cần thiết". Trường học, nhà hàng và quán rượu buộc phải đóng cửa.

Guardian nhận định nhìn từ góc độ bức ảnh mới, văn phòng thủ tướng nói rằng để nhân viên uống rượu nơi làm việc là không trái với quy định thời điểm đó.

"Như chúng tôi đã nói với tuần trước, các cuộc họp thường diễn ra tại khu vườn trên Phố Downing vào những tháng hè. Đúng dịp này, các nhân viên đã họp sau khi có cuộc họp báo", phát ngôn viên văn phòng thủ tướng nói sau khi bức ảnh được công bố hôm 19/12.

“(Số 10) Phố Downing là nhà của thủ tướng cũng như là nơi làm việc của ông ấy. Vợ của thủ tướng sống ở số 10, do đó bà cũng sử dụng hợp pháp khu vườn”, tuyên bố nói thêm.

Thủ tướng Johnson vừa phải đối mặt với một loạt cáo buộc về việc tiệc tùng và tụ tập xã hội ở số 10 Phố Downing trong khi Anh áp dụng các hạn chế phòng dịch. Angela Rayner, phó lãnh đạo đảng Lao động đối lập, mô tả bức ảnh mới là "một cái tát vào mặt công chúng Anh", nói thêm rằng thủ tướng không quan tâm đến những quy tắc chính ông đưa ra.

'Cơn ác mộng' của Tổng thống Biden và Thủ tướng Johnson

Những quyết sách sai lầm cùng sự xuất hiện của biến chủng Omicron khiến Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Boris Johnson rơi vào cơn ác mộng chính trị tồi tệ chưa từng có.

Bức ảnh nối dài ác mộng chính trị cho Thủ tướng Boris Johnson

Hình ảnh ứng cử viên thị trưởng của đảng Bảo thủ cùng nhiều nhà hoạt động khác tham dự tiệc giữa lúc London phong tỏa đã khiến họ hứng "bão chỉ trích" từ phía dư luận.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm