Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool và 4 trận chung kết ở Ngoại hạng Anh

Liverpool đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành chức vô địch bóng đá Anh. Tuy nhiên, trong 4 trận còn lại, Lữ đoàn đỏ vẫn cần phải thu về đủ 12 điểm.

Sau khi đánh bại Man City, hình ảnh tiền vệ Steven Gerrard bật khóc ngay trên sân Anfield thu hút sự chú ý của người hâm mộ Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Trong lúc xúc động nhất, tuyển thủ người Anh không quên đưa ra thông điệp đến các đồng đội. Với 4 trận còn lại, Steven Gerrard muốn đội bóng hãy thể hiện tinh thần chiến đấu như trong trận gặp Man xanh và xem đó là 4 trận chung kết mùa giải của Liverpool.

Gerrard vừa khóc vừa nói gì với các đồng đội?

Trong nước mắt hòa lẫn niềm vui khôn tả, đội trưởng Steven Gerrard đã truyền đi một thông điệp đầy ý nghĩa đến các đồng đội sau chiến thắng 3-2 trước Man City.

 

Norwich – Liverpool (vòng 35)

 

Trong trận lượt đi, Lữ đoàn đỏ phô diễn sức mạnh trước Norwich khi giành chiến thắng 5-1. Với cách biệt tới 16 bậc trên bảng xếp hạng trước trận lượt về, Norwich không được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Liverpool. Tuy nhiên, đội quân của HLV Rodgers sẽ phải đề phòng, bởi Chim hoàng yến hiện chịu áp lực rất lớn trong cuộc chiến trụ hạng. Đụng độ đối thủ đang ở vào thế chân tường, Liverpool cần giữ sự bình tĩnh khi làm khách trên sân đối phương vào cuối tuần này.

Liverpool – Chelsea (vòng 36)

 

Sau khi đánh bại Man City trong trận đấu nghẹt thở với tỷ số 3-2, Quỷ đỏ vùng Merseyside có 10 trận thắng liên tiếp tại Anfield. Lúc này, không có bất cứ CLB nào muốn làm khách đến sân của Liverpool, thậm chí đó là đội bóng bản lĩnh Chelsea. Ở vòng 36, kết quả trận chiến giữa Liverpool và The Blues sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua đến ngôi vương Premier League.

Dù Liverpool đang có lợi thế rất lớn so với 2 đối thủ cạnh tranh, nhưng đội quân của HLV Rodgers cần phải giành chiến thắng khi gặp Chelsea. Trong trường hợp chỉ thu về 1 điểm, Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có thể mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Còn nếu thất bại, đội quân của HLV Rodgers thậm chí bị đẩy xuống vị trí thứ 3. Đây sẽ là trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến giấc mơ xưng vương của Liverpool.

Crystal Palace – Liverpool (vòng 37)

 

Xếp thứ 12 với 37 điểm, Crystal Palace gần như chắc suất trụ hạng. Điều đó sẽ giúp Liverpool dễ thở khi đối đầu đội bóng không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Dù phải làm khách đến sân của Crystal Palace ở vòng 37, nhưng đội quân của HLV Rodgers được đánh giá không khó để bỏ túi 3 điểm. Ở trận lượt di, Liverpool vượt qua Crystal Palace với tỷ số 3-1, nên khả năng Lữ đoàn đỏ giành thêm một chiến thắng nữa trước đối thủ này khá cao.

Liverpool – Newcastle (vòng 38)

 

Liverpool sẽ đón tiếp Newcastle trên sân nhà Anfield ở ngày giải Ngoại hạng Anh hạ màn. Nếu thu được kết quả như mong đợi ở 3 trận trước đó, thầy trò HLV Rodgers chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội đoạt danh hiệu vô địch quốc gia sau 24 năm chờ đợi. Về phía Newcastle, đây là đội bóng từng buộc Liverpool phải chia điểm sau trận hòa 2-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ sẽ có điểm tựa sân nhà Anfield trong trận cuối cùng của mùa giải.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm