Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard vừa khóc vừa nói gì với các đồng đội?

Trong nước mắt hòa lẫn niềm vui khôn tả, đội trưởng Steven Gerrard đã truyền đi một thông điệp đầy ý nghĩa đến các đồng đội sau chiến thắng 3-2 trước Man City.

Gerrard bật khóc sau trận thắng nghẹt thở Man City

Tiền vệ người Anh rơi lệ sau khi trận gặp Man City khép lại. Chiến thắng 3-2 trước Man xanh giúp Liverpool gần hơn tới chức vô địch bóng đá Anh sau 24 năm chờ đợi.

 

Liverpool bước vào trận gặp Man City với động lực lớn lao. Họ muốn giành chiến thắng để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch cũng như tưởng nhớ đến 96 nạn nhân của thảm họa Hillsborough cách đây 25 năm. Quyết tâm của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng chiến thắng 3-2 nghẹt thở.

Gerrard bảo các đồng đội hãy quên đi chiến thắng trước Man City ngay lập tức, tập trung cho các trận đấu còn lại.
Gerrard nói các đồng đội hãy quên đi chiến thắng trước Man City ngay lập tức, tập trung cho các trận đấu còn lại.

Steven Gerrard không ghi được bàn thắng nào nhưng anh để lại hình ảnh rất đáng nhớ khi bật khóc ở thời điểm trận đấu kết thúc. Tuy vậy, người đội trưởng vĩ đại của Liverpool cũng không để cho cảm xúc chi phối quá lâu. Anh nhanh chóng tập hợp các đồng đội lại giữa sân để đưa ra một thông điệp.

“Đừng để niềm vui kéo dài tới ngày mai. Hãy nghe này, chúng ta phải bước tiếp. Chúng ta sẽ tới Norwich với tinh thần như vậy. Chúng ta sẽ luôn sát cánh bên nhau. Cố lên”, Gerrard đưa ra phát biểu đầy nhiệt huyết, đúng với cương vị của người đội trưởng.

Gerrard được xem là đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool nhưng anh chưa có chức VĐQG nào. Trong số 96 CĐV của Liverpool đã thiệt mạng trong thảm họa Hillsborough năm 1989 có cả 1 người anh họ của Gerrard. Vì thế, tiền vệ đội trưởng của Liverpool đã không thể kìm nén được cảm xúc sau chiến thắng mở ra cánh cửa vô địch cho anh và các đồng đội.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong thảm họa Hillsborough chính là anh họ của Gerrard. Vì thế, đội trưởng của Liverpool đã ra sân chiến đấu như 1 chiến binh thật sự. Ảnh: Ian Hodgson.
Jon- Paul Gilhooley, 10 tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong thảm họa Hillsborough chính là anh họ của Gerrard. Vì thế, đội trưởng của Liverpool đã ra sân chiến đấu như 1 chiến binh thật sự. Ảnh: Ian Hodgson.

“Đây là trận đấu đầy ắp cảm xúc và là 90 phút dài nhất mà tôi đã từng chơi. Tôi có cảm giác chiếc đồng hồ như quay ngược trở lại vậy. Chúng tôi chứng minh đội bóng đang tiến tới chức vô địch nhưng trước mắt còn 4 trận chung kết phía trước. Trận đấu lớn nhất với chúng tôi lúc này là trước Norwich”, Gerrard cho biết sau trận đấu.

Nếu giành chiến thắng trong 4 trận đấu cuối gặp Norwich, Chelsea, Crystal Palace và Newcastle, Liverpool sẽ đăng quang ngôi VĐQG sau 24 năm. Tuy nhiên, mục tiêu này không hề dễ dàng bởi họ sẽ không có sự phục vụ của Jordan Henderson trong 3 trận đấu tới do thẻ đỏ. Bên cạnh đó, Daniel Sturridge nhiều khả năng cũng nghỉ 4 tuần vì chấn thương dây chằng.

Liverpool 3-2 Man City: Xứng đáng chung kết NH Anh

Liverpool dẫn 2 bàn ở hiệp 1, nhưng Man City nhanh chóng gỡ hòa 2-2 đầu hiệp 2. Trước khi trận đấu khép lại, Coutinho giúp The Kop thắng chung cuộc 3-2.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm