Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đang nắm giữ thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Với chiến thắng nghẹt thở trong trận “chung kết sớm” trước Man City, con đường tiến tới ngôi vương của Liverpool đang trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.

Đây mới chính là Anfield

Với những CĐV chân chính của Liverpool thì tấm biển “This is Anfield” (Đây là Anfield) được HLV huyền thoại Bill Shankly dựng lên vào năm 1974 đã trở nên quen thuộc. Năm 1998, mẫu mã của tấm biển đã được thay đổi. Nhưng sau khi nhậm chức năm 2012, HLV Brendan Rodgers đã cho khôi phục lại theo đúng trạng thái cũ thời của Bill Shankly.

Gerrard vừa khóc vừa nói gì với các đồng đội?

Trong nước mắt hòa lẫn niềm vui khôn tả, đội trưởng Steven Gerrard đã truyền đi một thông điệp đầy ý nghĩa đến các đồng đội sau chiến thắng 3-2 trước Man City.

“This is Anfield” không chỉ đơn thuần là một tấm biển thông thường. Nó là biểu tượng cho tinh thần Bill Shankly nói riêng và Liverpool nói chung. Cũng giống như sân Old Trafford của M.U. Anfield là một sân vận động huyền thoại, niềm tự hào của Liverpool và nơi “đến dễ khó về” với mọi đội bóng. Trong trận “chung kết sớm” với Man City tối qua, các cầu thủ Liverpool chứng minh cho tất cả thấy: Ngày hôm nay, Anfield đích thị là cơn ác mộng với đội quân hùng mạnh của HLV Pellegrini.

Sân nhà Anfield luôn là điểm tựa vững chắc của Liverpool. Ảnh: Getty Images. 

Được chơi trên sân nhà, lại đang có chuỗi thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây (thắng 9 trận liên tiếp trước đó), cộng với sự quyết tâm cao độ của các cầu thủ, Lữ đoàn đỏ lập tức xông lên ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Clattenburg, cho dù phía trước là Man City - đội bóng hùng mạnh bậc nhất Premier League vào thời điểm hiện tại.

Tinh thần chiến đấu như những chiến binh của Liverpool khiến hàng thủ Man City liên tục phải đối diện với những đợt công phá dữ dội. Điều gì đến cũng phải đến, Liverpool lần lượt vươn lên dẫn trước 1-0, rồi 2-0 nhờ các pha lập công của tiền vệ trẻ Sterling, trung vệ Skrtel để kết thúc hiệp đấu thứ nhất một cách mỹ mãn.

Dù Man City vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian đầu hiệp hai để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng với quyết tâm cao độ, cuối cùng The Kop cũng có 3 điểm trọn vẹn với chiến thắng chung cuộc 3-2. Sau cuộc chiến nghẹt thở ở Anfield, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã nới rộng khoảng cách với chính Man City lên thành 7 điểm. Bất chấp Chelsea vẫn đang theo sát với 2 điểm kém hơn, song chiến thắng trước Man xanh cho thấy Liverpool tràn trề cơ hội lần đầu giành chức vô địch Premier League sau 24 năm chờ đợi.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Liverpool đang đứng trước cơ hội lịch sử sau trận thắng Man City. Ảnh: Getty Images. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội trưởng Steven Gerrard đã bật khóc, còn trên khắp các khán đài là âm vang của bài hát “You'll never walk alone” quen thuộc. Tất cả họ đều đang vô cùng hạnh phúc.

Trong suốt sự nghiệp của mình, không ít lần Gerrard đổ lệ. Hôm qua, dù Liverpool chưa chính thức vô địch sau khi đánh bại Man City, nhưng người đội trưởng trung thành và tận tụy này đã không thể giấu được những gọt nước mắt hạnh phúc. Gerrard hiểu rằng, cơ hội để anh cùng đội bóng lần đầu vô địch Premier League kể từ năm 1989 trở nên rõ ràng. Không chỉ Gerrard, tất cả các CĐV Liverpool cũng đều tin thế.

“Bây giờ hoặc không bao giờ” có lẽ là khẩu hiệu phù hợp nhất với Quỷ đỏ Merseyside vào thời điểm hiện tại. Quả thật đội bóng thành phố cảng đang có quá nhiều yếu tố để có thể giành chức vô địch vào cuối mùa. Với khoảng cách 2 điểm so với Chelsea, 7 điểm so với Man City, trong khi mùa giải chỉ còn lại 4 vòng đấu. Rõ ràng, đội quân của Brendan Rodgers đang nắm quyền tự quyết trong tay.

Bên cạnh lợi thế về mặt điểm số là hàng loạt thế mạnh khác đang ủng hộ họ. Đó là việc The Kop sở hữu một hàng công siêu khủng với 93 bàn thắng (nhiều nhất giải), là khát vọng mãnh liệt sau 24 năm chưa vô địch, là điểm tựa sân nhà Anfield (nơi họ sẽ tiếp Chelsea ở vòng 36). Đó là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của đội trưởng Steven Gerrard với sức trẻ của những Flanagan, Henderson, Coutinho, Sterling, Sturridge, cùng sự tinh quái của chân sút chủ lực Suarez.

Đây chính là thời cơ “có một không hai” để HLV tuổi trẻ tài cao Brendan Rodgers đưa đội bóng đi tới tận cùng của con đường chiến thắng. Liverpool đang hội tụ đầy đủ các yếu tố về thiên thời, địa lợi và nhân hòa để vô địch Premier League mùa này. 

Chiến thắng quan trọng nhất của Liverpool trên sân Anfield

Liverpool thể hiện tinh thần chiến đấu ấn tượng khi đánh bại Man City 3-2. Đây là chiến thắng mở ra cơ hội rất lớn cho Quỷ đỏ Merseyside đoạt chức vô địch Premier League.

Bạn đọc Thanh Điệp

Bạn có thể quan tâm