Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool cân bằng điểm số với Man Utd

Đêm 12/9 (giờ Hà Nội), "The Kop" đánh bại Leeds 3-0 để chen chân vào nhóm 3 đội dẫn đầu sau vòng 4 Premier League.

Liverpool gặp đôi chút khó khăn, nhưng vẫn chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn với chiến thắng 3-0 ngay tại Elland Road. Các bàn thắng của "The Kop" được ghi bởi Mohamed Salah (20'), Fabinho (50') và Sadio Mane (90+2').

Chiến thắng này giúp đội bóng thành phố cảng vươn lên vị trí thứ 3. Họ có cùng 10 điểm với MU, Chelsea nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

Leeds vs Liverpool anh 1

Salah chạm mốc 100 bàn thắng tại đấu trường Premier League. Ảnh: Reuters.

Với lực lượng gần như tốt nhất, Leeds không ngần ngại đẩy cao đội hình để chơi áp sát trước đối thủ được đánh giá cao hơn về nhiều mặt. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa thi đấu sòng phẳng với Liverpool trong 10 phút đầu. Thậm chí, chủ nhà suýt có bàn mở tỷ số ở phút thứ 5. Rodrigo có bóng ở vị trí trống trải trong vùng cấm, nhưng anh lại sút trúng thủ môn Alisson Becker.

Liverpool sớm có câu trả lời bằng những pha triển khai tấn công mạch lạc bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Alexander-Arnold và Mohamed Salah. Cũng chính bộ đôi này phối hợp ăn ý để giúp "The Kop" vượt lên ở phút 15.

Sau bàn mở tỷ số, thế trận nghiêng hẳn về phía Liverpool. Đội khách chơi nửa sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Sadio Mane, Harvey Ellliot lại không có sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Leeds và Liverpool đều có sở trường pressing. Tuy nhiên, đội khách thi đấu hiệu quả hơn nhờ hàng thủ chắc chắn. Fabinho hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn ở giữa sân.

Cổ động viên "The Kop" hoàn toàn yên tâm về khả năng không chiến, tranh chấp của cặp trung vệ Virgil van Dijk và Joel Matip. Ngoại trừ cú sút của Rodrigo ở phút thứ 5, Alisson không phải hoạt động thêm lần nào trong hiệp một.

Quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp không thể giúp HLV Bielsa cải thiện màn trình diễn của hàng thủ. Phút 50, Patrick Bamford lùi về hỗ trợ phòng ngự, nhưng lại có pha phá xử lý lóng ngóng. Cơ hội đến với Fabinho và anh không bỏ lỡ để tung cú sút nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Leeds vs Liverpool anh 2

Leeds không thể chơi đôi công với đối thủ, bởi hàng phòng ngự lỏng lẻo. Ảnh: Reuters.

Cơn ác mộng của các hậu vệ áo trắng chưa dừng lại. Phút 60, trung vệ Pascal Struijk nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô với Harvey Elliot. Khi mất người, HLV Bielsa thậm chí không tung hậu vệ vào sân. Thay vào đó, ông lại trao cơ hội cho Daniel James.

Hàng thủ Leeds mở toang khoảng trống dẫn đến khung thành, nhưng Liverpool vẫn không thể ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức. Trong ngày phong độ xuống thấp, Mane bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, nổi bật là 2 pha đối mặt thủ môn ở phút 75 và 81. Cầu thủ người Senegal phải chờ đến phút bù giờ mới có thể giải tỏa áp lực bằng cú sút quyết đoán hạ gục Meslier.

Dấu ấn đáng kể duy nhất của Leeds trong hiệp 2 là pha cướp bóng và dứt điểm táo bạo từ giữa sân của Bamford ở phút 83. 3-0 là tỷ số cuối của trận đấu trên sân Elland Road. Đoàn quân của HLV Bielsa vẫn chưa có chiến thắng nào sau 4 vòng (2 hòa, 2 thua).

Leeds vs Liverpool anh 3

  • Quan điểm trái ngược của Pep và Klopp về World Cup

    Theo Guardian, HLV Arsene Wenger, người đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cho biết World Cup có thể được tổ chức 2 năm một lần. Điều này đồng nghĩa mỗi năm đều có một giải đấu lớn vào mùa hè bởi một năm trước khi World Cup diễn ra, Confederations Cup sẽ được tổ chức.

    Nói về dự định này, HLV Juergen Klopp của Liverpool chia sẻ: "Mỗi năm sẽ có một giải đấu ư? Không thể nào, điều này không hợp lý. Tiền mùa giải có ý nghĩa rất quan trọng. Giai đoạn tiền mùa giải sẽ ở đâu khi các giải đấu diễn ra? Tất cả đều cần có thời gian chuẩn bị cho sự cạnh tranh khốc liệt ở mùa mới".

    "Các cầu thủ thi đấu cả năm, sau đó nghỉ 3 tuần. Họ tiếp tục tập luyện 2 tuần trước mùa giải và guồng quay mới sẽ bắt đầu. Đó là bóng đá. Bạn không thể cải thiện chất lượng nếu dành hết thời gian để thi đấu. Không thể nào", chiến lược gia người Đức nói thêm.

    Leeds vs Liverpool anh 4

  • Man Utd bán Daniel James với giá 28 triệu euro

    Tối 31/8 (giờ Hà Nội), Man Utd xác nhận bán đứt Daniel James cho Leeds Utd trong mùa hè năm nay. Theo nhà báo Fabrizio Romano, thương vụ này mang về cho "Quỷ đỏ" 28 triệu euro kèm phụ phí.

    Khi còn chơi cho Swansea, James lẽ ra đã gia nhập Leeds vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể vào phút chót do đôi bên không thể thống nhất phí chuyển nhượng. Hè 2020, cầu thủ người xứ Wales đầu quân cho MU với giá xấp xỉ 20 triệu euro.

    James trở thành bản hợp đồng thứ 8 của Leeds Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năn nay. Cầu thủ 23 tuổi nhiều khả năng sẽ đá chính cho "The Whites" ở trận đấu hôm nay.

    Leeds vs Liverpool anh 5

  • Đội hình ra sân của Leeds

    Raphinha vẫn được ra sân theo sự cho phép từ BTC Premier League. Theo đó, Leeds có lực lượng tốt nhất khi tiếp đón "The Kop". Tân binh Daniel James sẽ chờ cơ hội ra sân từ ghế dự bị.

    Leeds vs Liverpool anh 6

  • Đội hình ra sân của Liverpool

    HLV Klopp đưa ra 2 sự điều chỉnh so với trận hòa Chelsea. Diogo Jota, Fabinho đá chính thay Firmino và Jordan Henderson.

    Leeds vs Liverpool anh 7

  • Liverpool bị cầm hòa ở lần đối đầu Leeds gần nhất

    Ở lần chạm trán gần nhất trên sân Elland Road hồi tháng 4 năm nay, Liverpool có bàn mở tỷ số ở phút 31 do công của Sadio Mane. Tuy nhiên, "The Kop" không thể bảo toàn lợi thế và bị đối thủ gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn 3 phút. Người ghi bàn là Diego Llorente với một cú đánh đầu. Ở trận đấu đó, đại diện vùng Merseyside không có sự phục vụ của trung vệ Virgil van Dijk.

    Leeds vs Liverpool anh 8

  • Lịch sử đối đầu nghiêng về Liverpool

    Chiến thắng gần nhất của Leeds trước Liverpool tại Premier League diễn ra vào tháng 4/2001. "The Whites" hạ "The Kop" 2-1 ngay tại Anfield, sau đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

    Leeds vs Liverpool anh 9

  • Dàn sao Liverpool làm quen mặt sân Elland Road

    Leeds không có phong độ tốt nhưng vẫn có đủ sức làm nên bất ngờ trước Liverpool. Ở 2 lần đối đầu gần nhất, thầy trò HLV Klopp đều căng sức thi đấu đến những phút cuối mới có thể giành điểm.

    Leeds vs Liverpool anh 10

    Leeds vs Liverpool anh 11

  • Daniel James chờ cơ hội ra sân từ ghế dự bị

    Kể từ giờ, người hâm mộ Leeds sẽ phải thay đổi thái độ với James. Còn nhớ ở trận ra quân gặp MU, CĐV đội bóng vùng Tây Yorkshire liên tục hô vang chế nhạo cầu thủ sinh năm 1997 "không đủ trình độ để khoác áo Leeds".

    Leeds vs Liverpool anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Craigh Pawson, chủ nhà Leeds giao bóng.

  • Leeds chơi tự tin

    Bamford thoát xuống sau đường chuyền dài của Ayling. Tiền đạo người Anh vung chân dứt điểm nhưng bị trọng tài căng cờ báo việt vị. Leeds bước đầy gây khó khăn cho Liverpool bằng những tình huống áp sát tầm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Leeds vs Liverpool anh 13

    Leeds vs Liverpool anh 14

  • Khung thành Liverpool chịu sóng gió

    KHÔNG VÀO!! Raphinha thoát xuống bên cánh phải. Anh chuyền ngược cho Rodrigo ở vị trí trống trải ở phút thứ 5. Tuy nhiên, số 19 của Leeds lại sút đúng vị trí thủ môn Alisson chọn sẵn.

  • Liverpool có câu trả lời

    NGUY HIỂM! Phút thứ 8, Arnold đột phá bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền khó chịu đưa bóng cắt ngang khung thành Leeds. Jota băng vào hơi chậm nên không thể tạo điểm cắt để mang về bàn mở tỷ số.

  • Mane dứt điểm bất thành

    Mane tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 11. Bóng chạm một hậu vệ Leeds rồi đi hết biên. Đây mới là lần đầu tiên đội khách gây khó khăn cho hàng thủ áo trắng.

  • Liam Cooper nhận thẻ vàng sau pha kéo người lộ liễu ở phút 12.

  • Jota bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Arnold xé toang hàng thủ Leeds bằng đường chuyền điểm rơi cho Jota ở phút 15. Tuyển thủ Bồ Đào Nha khống chế bằng ngực rồi tung người dứt điểm nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ thủ thành Meslier.

    Leeds vs Liverpool anh 15

  • Đến lượt Fabinho nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng bằng gầm giày ở phtus 16.

  • Thiago bị tước bàn thắng

    Thiago làm tung mành lưới chủ nhà sau đường chuyền ấn tượng của Salah ở phút 25. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Salah đã ở dưới hàng thủ áo trắng khi nhận bóng từ đồng đội.

  • Mane bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

    KHÔNG VÀO!! Jota dưa bóng xuống đáy biên rồi thực hiện đường chuyền ngược cho Mane ở phút 26. Khi khung thành Leeds đã rộng mở, cầu thủ người Senegal lại dứt điểm vọt xà. Liverpool đang chơi nửa sân sau khi có bàn mở tỷ số.

  • Hàng thủ Leeds chơi lúng túng

    Meslier băng ra kịp thời để ngăn chặn cú sút của Harvey Elliott trong vùng cấm ở phút 27. Thủ môn người Pháp bày tỏ sự không hài lòng với cách đồng đội phòng ngự trong những phút vừa qua. Chỉ trong ít phút, Liverpool đã có 4 cơ hội và đều là những pha bóng nguy hiểm.

  • Trọng tài rút thẻ vàng thứ 3 từ đầu trận, lần này là dành cho Diego Llorente. Cặp trung vệ của Leeds đều đã nhận án phạt từ trọng tài.

  • Mane dứt điểm không chính xác

    Mane tung cú sút đầy uy lực ngay sát vạch 16,5 m. Bóng đi chệch khung thành Leeds trong gang tấc ở phút 31. Liverpool đã có 9 lần dứt điểm từ đầu trận, 3 trong số đó đi trúng đích, trong khi chủ nhà mới chỉ có 1 cơ hội.

  • Leeds thay người bất đắc dĩ

    Diego Llorente dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Pascal Struijk.

  • Liverpool được hưởng quả đá phạt ở phút 41. Arnold là người thực hiện nhưng anh không đưa bóng vượt qua hàng rào.

  • KHÔNG VÀO!! Cơ hội đến với Ayling ở phút 44. Từ cự ly chưa đầy 10 m, hậu vệ này dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Leeds tạo đôi chút bất ngờ trong quãng thời gian đầu trận khi thi đấu sòng phẳng với Liverpool. Tuy nhiên, điểm yếu về khả năng thủ đội chủ nhà đã bị đối thủ khai thác. Nếu các chân sút áo đỏ dứt điểm nắn nót hơn, cách biệt sau 45 phút không chỉ dừng lại ở con số một.

    Leeds vs Liverpool anh 19

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Leeds thay người: Tyler Roberts vào sân thay Rodrigo.

  • Salah không thể dứt điểm

    Mane ngã trong vùng cấm ở phút 49 sau pha tranh chấp với Firpo. Cơ hội đến với Salah nhưng Pascal Struijk đã kịp chuồi bóng đi hết biên ngay trước khi tiền đạo đội khách kịp dứt điểm. VAR vào cuộc nhưng không phát hiện lỗi của đội chủ nhà.

  • Liverpool nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO!! Tình huống chạm đầu của Van Dijk khiến hàng thủ Leeds xáo trộn. Bamford phá bóng lỗi tạo cơ hội cho Fabinho băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Meslier ở phút 50. VAR lại vào cuộc nhưng không thay đổi quyết định của trọng tài chính Pawson.

    Leeds vs Liverpool anh 20

    Leeds vs Liverpool anh 21

  • Theo thống kê của Premier League, tỷ lệ thắng của Leeds lúc này chỉ là 1%, trong khi con số của Liverpool là 95%. 

  • Sao trẻ Liverpool chấn thương

    Harvey Elliott lăn lộn trên ân ở phút 58. Đội ngũ y tế ngay lập tức chạy vào sân để chăm sóc cho tiền vệ trẻ của Liverpool. 

    Leeds vs Liverpool anh 22

    Leeds vs Liverpool anh 23

  • Leeds chỉ còn 10 người

    Trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ vào sân thay người ở hiệp một Struijk. Hậu vệ của Leeds tỏ ra ăn năn với hành vi của mình và không có phản ứng.

    Leeds vs Liverpool anh 24

  • Daniel James vào sân

    Jack Harrison rời sân nhường chỗ cho tân binh đắt nhất lịch sử Leeds, Daniel James ở phút 68.

  • Hàng thủ đội khách chơi chuệch choạc

    Fabinho và Alisson có tình huống không hiểu ý ở phút 70. May mắn đứng về phía Liverpool khi họ không phải nhận bàn thua. Đoàn quân của HLV Klopp dường như chưa thể lấy lại tinh thần khi chứng kiến chấn thương nặng của đồng đội cách đây ít phút.

  • Arnold ngoặt bóng rồi tung cú sút vào góc gần ở phút 73. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Meslier.

    Leeds vs Liverpool anh 26

  • Mane xử lý chậm

    Khoảng trống thênh thang mở ra trước mắt Mane ở phút 75. Mane xử lý quá chậm và để hậu vệ đội chủ nhà kịp lăn xả để ngăn cú dứt điểm.

  • Mane vô duyên trước khung thành Leeds

    VẪN KHÔNG VÀO!! Mane có bóng ở trong vùng cấm ở phút 81. Anh xử lý kỹ thuật để loại hậu vệ nhưng cú sút vẫn bị Meslier nhoài chân để cản phá.

    Leeds vs Liverpool anh 27

  • Alisson suýt nhận bàn thua

    Bamford cướp bóng từ chân Thiago rồi dứt điểm táo bạo từ giữa sân. Alisson đã kịp lùi về để cứu Liverpool khỏi bàn thua ở phút 83.

  • Hiệp 2 có đến 8 phút bù giờ nhưng cơ hội giành điểm của Leeds gần như không còn.

  • Mane nâng tỷ số lên 3-0

    VÀO!! Sau hàng loạt tình huống động tác giả, Mane cuối cùng cũng có thể làm tung mành lưới của Meslier ở phút 90+2.

    Leeds vs Liverpool anh 28

  • HẾT GIỜ

    Liverpool lên vị trí thứ 3, trong khi Leeds vẫn chưa có chiến thắng nào sau 4 vòng.

    Leeds vs Liverpool anh 29

Barca khó bán vé trận tái đấu Bayern ở Champions League

Câu lạc bộ xứ Catalonia gặp khó khăn trong việc bán hết vé vào sân ở trận đấu với Bayern.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm