Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính tình nguyện Mỹ bị bắt ở Ukraine có thể đối mặt án tử hình

Điện Kremlin ngày 21/6 cho biết hai tình nguyện viên Mỹ bị bắt không thuộc phạm vi của Công ước Geneva và có thể phải đối mặt với án tử hình.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga không đảm bảo việc cựu binh Mỹ bị bắt tại Ukraine sẽ không bị tử hình, TASS đưa tin ngày 21/6.

"Tôi không thể đảm bảo bất cứ điều gì. Nó tùy thuộc vào cuộc điều tra", ông Peskov nói.

Truyền thông Nga tuần trước đưa tin 2 cựu binh Mỹ là Alexander Drueke và Andy Tai Ngoc Huynh đã bị dân quân phe ly khai ở Donetsk bắt giữ, trong khi truyền thông phương Tây xác nhận hai binh sĩ này mất tích trong một cuộc giao tranh tại Kharkiv, theo Guardian.

binh si my bi bat tai ukraine anh 1

Alexander Drueke (trái) và Andy Huynh là hai cựu binh quân đội Mỹ bị Nga bắt khi giao tranh tại Ukraine. Ảnh: Telegraph.

Trước đó, "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" (DPR) tự xưng đã tuyên án tử hình với ai công dân Anh và một công dân Morroco với cáo buộc làm "lính đánh thuê" cho quân đội Ukraine, do đó không nằm trong phạm vi Công ước Geneva về đối xử với tù binh.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã thấy hình ảnh và video của hai công dân Mỹ bị quân đội Nga bắt tại Ukraine và đang "theo dõi sát sao tình hình".

Hiện chưa có phán quyết chính thức về số phận hai cựu binh Mỹ bị quân đội Nga bắt giữ, song Telegraph hôm 19/6 cho hay Moscow có thể yêu cầu nhượng bộ đáng kể để thả hai tù binh trên.

Hai chiến binh Mỹ ở Ukraine bị Nga bắt giữ như thế nào?

Hai cựu binh Mỹ bị quân đội Nga bắt giữ được cho là đã tham gia một nhiệm vụ mà họ nhận tin tình báo sai lệch về sự hiện diện của lực lượng Nga.

Nga giục Anh đối thoại về số phận hai chiến binh bị kết án tử

Liên quan đến việc hai công dân người Anh bị kết án tử hình, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết chưa nhận được yêu cầu từ phía Anh, nói rằng London nên liên lạc với DPR.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm