Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính tàu sân bay Trung Quốc 'đổ bộ' khu mua sắm Hong Kong

Ngày cuối cùng trước khi rời Hong Kong, các thủy thủ trên tàu sân bay Liêu Ninh đã xuống phố mua sắm mỹ phẩm, trang sức cho vợ và bạn gái.

Hôm 11/7, nhiều toán lính hải quân, nhân viên trên tàu sân bay Liêu Ninh mặc thường phục tham quan Hong Kong. Theo South China Morning Post, họ đã ghé thăm nhiều địa điểm, bao gồm khu mua sắm nổi tiếng Causeway Bay.

Một số nhóm vào các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng thuốc. Một số mua mặt nạ đắp mặt cũng như các sản phẩm dưỡng da khác được cho là để tặng vợ và bạn gái. Những người khác mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh hay dạo chơi trong các cửa hàng đồng hồ và đồ trang sức.

Một sĩ quan từ giấu tên nói anh muốn mua đồng hồ và các thiết bị điện tử. Anh cho biết quân đội Trung Quốc đã ra quy định mỗi quân nhân chỉ được phép chi tiêu trong trong giới hạn 5.000 nhân dân tệ (khoảng 735 USD) cho 5 ngày ở Hong Kong.

tau san bay Lieu Ninh anh 1
Các quân nhân trên tàu sân bay Liêu Ninh tham quan Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Một quân nhân khác, lần đầu đến Hong Kong, cho biết anh ấn tượng với sự giàu có của thành phố. "Bạn có thể nhìn thấy nhiều tòa nhà chọc trời ở đại lục, nhưng Hong Kong hoàn toàn khác", anh nói.

Tàu sân bay Liêu Ninh đã cập cảng Hong Kong hôm 7/7, bắt đầu chuyến thăm 5 ngày nhân kỷ niệm 20 năm Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc. Theo quân đội Trung Quốc, hơn 50.000 người đã đến tận nơi để tham quan hàng không mẫu hạm đầu tiên của nước này cũng như 3 tàu chiến đi cùng.

Tàu sân bay Liêu Ninh, được mua lại từ Ukraine, được xem là át chủ bài của Trung Quốc trong chiến lược vươn ra biển lớn. Hồi tháng 4, Trung Quốc đã hạ thủy tàu sân bay đầu tiên do nước này tự đóng. Hiện tại, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc đứng thứ hai thế giới và tăng 7% trong năm 2017.

Tiêm kích Trung Quốc diễn tập trên tàu sân bay Liêu Ninh Tiêm kích hạm J-15 diễn tập mang mô hình tên lửa đối không và diệt hạm tuần tra quanh khu vực hoạt động của tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.

Người Hong Kong xếp hàng chào đón tàu sân bay Liêu Ninh

Sáng sớm 7/7, tàu sân bay Liêu Ninh, biểu tượng sức mạnh của Hải quân Trung Quốc, cập bến Hương Cảng trong sự chào đón nồng nhiệt của người Hong Kong.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm