Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hong Kong xếp hàng chào đón tàu sân bay Liêu Ninh

Sáng sớm 7/7, tàu sân bay Liêu Ninh, biểu tượng sức mạnh của Hải quân Trung Quốc, cập bến Hương Cảng trong sự chào đón nồng nhiệt của người Hong Kong.

Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 1
Tàu sân bay Liêu Ninh cùng đội tàu hộ tống tiến vào khu vực biển Hong Kong lúc 7h sáng 7/7 . Chuyến thăm nhân kỷ niệm 20 năm ngày Anh trao trả Hong Kong về với Trung Quốc. Ảnh: AFP.
Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 2
Những người đam mê nhiếp ảnh chọn một góc thuận lợi trên đồi cao để bắt được khoảnh khắc tàu Liêu Ninh tiến vào Hương Cảng. Đây là lần đầu tiên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh đến thăm Hong Kong. Ảnh: AFP.
Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 3
Những người muốn "sờ tận tay" chiếc tàu uy lực nhất của hải quân Trung Quốc chọn cách xếp hàng. Dòng người hình thành từ sáng sớm và đông dần khi đồng hồ điểm 9h. Ảnh: Getty.
Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 4
Chuyến thăm của tàu Liêu Ninh đã được người dân Hong Kong chờ đợi trong nhiều ngày qua. Theo SCMP, nhiều người Hong Kong đã xếp hàng từ 4h30 sáng ngày 3/7, ngày đầu tiên vé tham quan được phát, để đăng ký chỗ. Ảnh: SCMP.
Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 5
Người Hong Kong xếp hàng dài trên bờ. Đi cùng tàu Liêu Ninh lần này có 2 tàu khu trục Tế Nam và CNS Ngân Xuyên, tàu hộ vệ Yên Đài, phi cơ J-15 và nhiều trực thăng. Ảnh: Getty.
Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 6
Tàu Liêu Ninh cùng hạm đội chính thức cập bờ lúc 9h45 sáng. Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, ca ngợi chuyến thăm của tàu Liêu Ninh là sự kiện quan trọng trong dịp 20 năm Hong Kong trở về với Trung Quốc. Bà Lâm sẽ tổ chức buổi tiệc chiêu đãi sĩ quan chỉ huy tàu Liêu Ninh tối 7/7. Ảnh: SCMP .
Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 7
Thủy thủ tàu Liêu Ninh xếp hình dòng chữ "Xin chào Hong Kong". Tàu Liêu Ninh mở cửa cho người dân tham quan trong suốt cuối tuần này. Hạm đội sẽ trú lại đây trong 4 ngày trước khi rời nhổ neo ngày 11/7.  Ảnh: Getty.
Nguoi Hong Kong xep hang dai chao don tau san bay Lieu Ninh anh 8
Liêu Ninh là tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc. Tàu chiến này ra mắt năm 2012 sau khi được chính phủ Trung Quốc mua lại từ Ukraine năm 1998. Ảnh: Getty.
Tiêm kích Trung Quốc diễn tập trên tàu sân bay Liêu Ninh Tiêm kích hạm J-15 diễn tập mang mô hình tên lửa đối không và diệt hạm tuần tra quanh khu vực hoạt động của tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm