Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa California bị mất trộm trong lúc chữa cháy

Trong khi làm nhiệm vụ ở hạt Santa Cruz, bang California, một lính cứu hỏa đã bị kẻ gian lấy cắp ví và mất toàn bộ số tiền có trong thẻ ngân hàng.

Đây là vụ trộm cắp mới nhất diễn ra trong bối cảnh căng thẳng vì cháy rừng lan rộng ở bang California, đài CNN đưa tin.

Phó cảnh sát trưởng hạt Santa Cruz, ông Chris Clark, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 23/8: “Đây là hành vi đáng ghê tởm. Tôi không thể tin nổi có người dám đột nhập vào xe của lính cứu hỏa để trộm cắp. Trong khi đó, họ đang ra sức làm việc để bảo vệ cộng đồng. Tôi rất phẫn nộ với việc này”.

Giới chức địa phương đang điều tra và truy tìm những nghi phạm trong vụ trộm cắp. Trước đó vài ngày, nhiều vụ trộm cắp và hôi của liên tiếp xảy ra giữa lúc người dân tại California phải đi sơ tán.

Cụ thể, cảnh sát trưởng hạt Santa Cruz, ông Jim Hart, cho biết lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi phạm hôm 21/8 vì có ý định đột nhập vào nhiều nhà dân. Các nghi phạm bị giữ lại khi đang cố gắng tẩu thoát bằng hai phương tiện, bao gồm một chiếc ôtô bị lao xuống mương.

Linh cuu hoa California bi mat trom anh 1

Cảnh sát hạt Santa Cruz đã bắt giữ 5 nghi phạm hôm 21/8 vì có ý định đột nhập vào nhiều nhà dân. Ảnh: CNN.

Giới chức cáo buộc 5 nghi phạm với nhiều tội danh, bao gồm tội trộm cắp có tổ chức và lên kế hoạch phạm tội. CNN chưa xác định được luật sư của các nghi phạm này.

Trong khi đó, cảnh sát đang tiếp tục sơ tán cư dân ở hạt Santa Cruz, đồng thời sẽ chặn những cá nhân không có nhiệm vụ trong khu vực, ông Hart cho biết.

Trong những ngày qua, khoảng 14.000 lính cứu hỏa đã làm việc cật lực để dập tắt gần 600 đám cháy trên địa bàn California. Tình trạng thảm họa thiêu rụi hơn 400.000 ha đất và khiến hàng trăm nghìn người dân phải di dời khỏi nơi cư trú.

Hàng trăm đám cháy đang đe dọa California Tính đến ngày 24/8, có 585 đám cháy bùng phát ở California, thiêu rụi 400.000 hecta rừng và khiến hơn 100.000 người phải sơ tán. Báo cáo ghi nhận ít nhất 6 người thiệt mạng.

Tàu chở dầu 102 toa bốc cháy, làm sập cầu ở Arizona

Một tàu chở hàng bị trật bánh hôm 29/7 khi băng qua cây cầu bắc ngang hồ nước ở ngoại ô Phoenix, bang Arizona, Mỹ, khiến cây cầu bốc cháy và bị sập một phần.

Mất bốn ngày mới dập xong đám cháy trên tàu chiến Mỹ

Dù các biệt đội lính đã ra sức dập tắt các đám cháy trên tàu chiến USS Bonhomme Richard neo tại San Diego, nhưng số phận con tàu hiện vẫn đang còn là ẩn số, Reuters đưa tin.

Tàu chiến Mỹ cháy đến ngày thứ hai, thân tàu nghiêng sang một bên

Tàu chiến USS Bonhomme Richard tại căn cứ không quân San Diego tiếp tục bùng cháy trong ngày thứ 2. Một quan chức của Hải quân Mỹ cho biết hệ thống chữa cháy không hoạt động.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm