Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất bốn ngày mới dập xong đám cháy trên tàu chiến Mỹ

Dù các biệt đội lính đã ra sức dập tắt các đám cháy trên tàu chiến USS Bonhomme Richard neo tại San Diego, nhưng số phận con tàu hiện vẫn đang còn là ẩn số, Reuters đưa tin.

Một đô đốc cấp cao cho biết hôm 16/7 rằng tàu chiến Bonhomme Richard thuộc lực lượng Hải quân Mỹ đã phát hỏa trong bốn ngày khi đang neo đậu tại San Diego, hiện vẫn chưa rõ liệu có thể cứu được con tàu hay không.

Theo Chuẩn đô đốc Philip Sobeck, do kích thước đồ sộ của con tàu (chiều dài 257 m), lính cứu hỏa mất rất nhiều thời gian để dập tắt tất cả các đám cháy trên tàu trước khi bắt đầu cuộc điều tra chính thức để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

“Chúng tôi không biết vụ cháy xuất phát từ đâu cũng như chưa rõ mức độ thiệt hại của con tàu. Vẫn còn quá sớm để nói trước bất kỳ điều gì, kể cả tương lai của con tàu cũng vậy”, ông Sobeck cho biết.

bon ngay dap lua tau chien My anh 1

Bonhomme Richard có kích thước đồ sộ, do đó công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Ảnh: NBC News.

Tàu Bonhomme Richard hạ thủy và được đưa vào sử dụng từ năm 1998. Tàu có kích thước lớn thứ hai trong hạm đội hải quân Mỹ (chỉ thua tàu sân bay), được thiết kế để đưa trực thăng tấn công của thủy quân lục chiến và lính đổ bộ Mỹ tham gia các trận chiến.

Ngọn lửa bùng phát sáng 12/7, kéo theo ít nhất là một vụ nổ lớn trên tàu. Bonhomme Richard chịu thiệt hại nặng nề từ đám cháy, cấu trúc thượng tầng của tàu bị sụp và gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Theo lời quan chức hải quân Mỹ, con tàu vốn đang được sửa chữa vào thời điểm đám cháy bùng phát, do đó chỉ có khoảng 160/1000 thành viên thủy thủ đoàn có mặt trên tàu, đồng thời các loại đạn dược cũng đã được dỡ xuống từ trước.

bon ngay dap lua tau chien My anh 2

Mất đến bốn ngày mới dập xong những đám cháy dữ dội trên tàu Bonhomme Richard. Ảnh: Navy Matters.

Ông Sobeck cho biết có tổng cộng 63 người – 40 thủy thủ và 23 thường dân – bị thương nhẹ trong quá trình dập lửa kéo dài suốt bốn ngày liền. Tuy nhiên, không có ai phải nhập viện.

Công tác cứu hỏa được phối hợp thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tiến hành chữa cháy từ đất liền, trên không và trên biển.

Ông Sobeck tin tàu Bonhomme Richard sẽ được sửa chữa và có thể hoạt động trở lại, tuy nhiên Hải quân Mỹ vẫn chưa quyết định có để con tàu tiếp tục làm nhiệm vụ quan trọng trong tương lai hay không.

Cuộc sống trên tàu khu trục của hải quân Mỹ Tàu khu trục được sử dụng cho mục đích hộ tống các tàu chiến lớn hơn trong một hạm đội, có khả năng phát hiện và đánh chặn các mục tiêu dưới nước, trên mặt nước và trên không.

Tàu chiến Mỹ cháy đến ngày thứ hai, thân tàu nghiêng sang một bên

Tàu chiến USS Bonhomme Richard tại căn cứ không quân San Diego tiếp tục bùng cháy trong ngày thứ 2. Một quan chức của Hải quân Mỹ cho biết hệ thống chữa cháy không hoạt động.

Cháy lớn trên tàu chiến Mỹ, 21 người bị thương

Tàu chiến Mỹ ở căn cứ hải quân San Diego bốc cháy khiến 21 người trên tàu bị thương và những người còn lại phải sơ tán.

Đại Hoàng

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm