Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên quân bác tin tấn công căn cứ quân sự Syria

Liên quân do Mỹ dẫn đầu ngày 7/12 bác bỏ cáo buộc đã tiến hành các cuộc không kích khiến ít nhất 3 người thuộc quân đội chính phủ Syria thiệt mạng.

"Chúng tôi đã xem các báo cáo của Syria, nhưng chúng tôi không hề tiến hành bất kỳ hoạt động không kích nào ở khu vực đó của Deir Ezzor vào hôm qua", AFP dẫn lời Steve Warren, người phát ngôn của liên quân, cho hay.

Steve cho biết thêm các cuộc không kích ở Deir Ezzor hôm 6/12 được thực hiện cách nơi có binh sĩ thiệt mạng khoảng 55 km. 

"Chúng tôi oanh kích ở khu vực cách căn cứ quân sự nơi có người Syria bị tấn công khoảng 55 km. Đó là khu vực duy nhất chúng tôi tiến hành hoạt động này hôm qua", ông nói, đồng thời nhấn mạnh không có người tại địa điểm đó và chỉ có một giếng khoan bị trúng đạn.

Chính quyền Syria hôm 7/12 cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu bất ngờ không kích vào một căn cứ quân sự của quân đội Syria ở tỉnh Deir ez-Zor, khiến ít nhất 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 16 người bị thương. Phần lớn tỉnh Deir al Zor đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích vào các mục tiêu IS tại Syria từ tháng 9/2014.

Tổng thống Syria chê chiến dịch không kích của Anh

Ông Bashar al-Assad chế nhạo chiến lược của Thủ tướng David Cameron tại Syria và cho rằng cuộc không kích của Anh sẽ không thể đánh bại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm