Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Minh Huyền Thoại góp mặt trong 8 môn eSports ở ASIAD 2022

Người hâm mộ eSports (thể thao điện tử) có cơ hội chứng kiến Faker, Lê "SofM" Quang Duy hay Lai Bâng bước lên bục nhận huy chương ở ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Trang chủ AESF thông báo 8 môn eSpors (thể thao điện tử) được lựa chọn gồm Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Liên Quân, Dota 2, PUBG, EA SPORTS FIFA 22, Street Fighter V, HearthStone và Dream Three Kingdoms 2.

Ngoài ra, Asian Games (ASIAD) 2022 sẽ bổ sung AESF Robot Masters và AESF VR Sports, nhằm thúc đẩy các môn eSports dựa trên công nghệ cao.

"Với việc thành tích được công nhận vào bảng tổng sắp huy chương, eSports sẽ làm nên lịch sử tại Asian Games 2022. Đây là lần đầu tiên eSports được tính huy chương như các môn thể thao truyền thống khác", trang AESF viết.

eSports o Asian Games 2022 anh 1

Faker từng thi đấu cho tuyển LMHT Hàn Quốc tại kỳ Asian Games 2018. Ảnh: Getty Images.

Đây là bước tiến lớn của eSports khi được công nhận ở các đại hội thể thao lớn. Sau SEA Games (Đại hội Thể thao Đông Nam Á) 31, ASIAD 2022 là đại hội thể thao quy mô tiếp theo đưa eSports vào tranh tài huy chương.

Trước đó, eSports cũng từng xuất hiện ở ASIAD 2018 dưới hình thức biểu diễn. IOC (Ủy ban Olympic Quốc tế) cũng đang theo dõi và cân nhắc đưa eSports vào tranh tài ở các kỳ Olympic tiếp theo.

"Chúng tôi trải qua quy trình chọn lựa môn thi đấu nghiêm ngặt nhằm đảm bảo các quốc gia tham dự đều có cơ hội chiến thắng. Chúng tôi đảm bảo các môn được lựa chọn thỏa các tiêu chí phổ biến, giấy phép phát hành, nội dung và nhiều thứ khác", ông Sebastian Lau, tổng giám đốc AESF, cho biết.

Esports phát triển lớn mạnh ở châu Á và trên thế giới trong nhiều năm qua. Việc đưa eSports vào thi đấu cũng là một cách để các đại hội thể thao lớn trên thế giới mở rộng đối tượng khán giả và thu hút thêm nhà tài trợ.

Đại hội Thể thao châu Á, hay còn gọi là Asian Games 2022, sẽ diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9/2022.

Vì sao eSports sẽ xuất hiện ở Olympic?

Sự phát triển mạnh mẽ với lượng người xem lớn và đối tượng khán giả rất trẻ tạo tiền đề để eSports (thể thao điện tử) xuất hiện ở Olympic trong tương lai gần.

Game thủ Việt chơi nhiều giờ mỗi ngày để giữ phong độ

Dành ít nhất 11 tiếng mỗi ngày để thi đấu xếp hạng, Đỗ "DNK" Ngọc Khải dễ dàng đạt cấp bậc Thách đấu ở máy chủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm