Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên đoàn Thể dục Việt Nam có tân chủ tịch

Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng được tín nhiệm cao giữ chức Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ VI tại Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-27).

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Bùi Lượng.

Ngày 14/12 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục Việt Nam bầu ra một Chủ tịch, 4 Phó chủ tịch và 36 ủy viên. Ông Trần Chiến Thắng – Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL trúng cử chức chủ tịch. Bà Phan Thuỳ Linh – Phụ trách môn Khiêu vũ và Aerobic Tổng cục TDTT - là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký.

Ở nhiệm kỳ VI, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phấn đấu đưa các môn Thể dục và Khiêu vũ thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân, phát triển hệ thống các câu lạc bộ Thể dục, Khiêu vũ thể thao đến tất cả địa phương trong cả nước.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Thể dục Việt Nam xây dựng hệ thống thi đấu quốc gia ổn định, đa dạng, tạo cơ hội hiệu quả giúp các VĐV nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị - xã hội của đất nước, đồng thời, xây dựng phương án và triển khai thực hiện việc tổ chức tối thiểu là 2 giải thi đấu quốc tế (nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục thế giới, Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới).

Trong nhiệm kỳ vừa qua Liên đoàn Thể dục Việt Nam đạt được nhiều thành tựu, trong đó về việc phát triển phong trào, phát huy lợi thế các nội dung của Liên đoàn rất đa dạng (Thể dục dụng cụ, Thể dục nghệ thuật, Thể dục Aerobic, Thể dục nhào lộn, Thể dục đồng diễn, Thể dục cổ động, Thể dục dưỡng sinh, Thể dục thẩm mỹ và khiêu vũ thể thao).

Liên đoàn cũng phối hợp với Bộ Giáo dục, đào tạo biên soạn và ban hành các bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và đặc biệt là giới thiệu trên truyền thông các bài thể dục tăng cường sức khỏe chống dịch bệnh.

HLV Park để Hồng Duy đá thay Văn Hậu

Hậu vệ trái số một tuyển Việt Nam chưa bình phục chấn thương nên không thi đấu với Philippines ở trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy tối 14/12.

Giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 có trở thành kết đẹp cho hành trình của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam? Giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên FPT Play từ 20/12.

Tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 34 thế giới

Thầy trò ông Mai Đức Chung khép lại năm 2022 với thứ hạng 34 khi có 1.643,66 điểm sau thành tích lọt vào VCK World Cup nữ 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm