Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên đoàn Bóng đá Campuchia theo đuổi HLV Park Hang-seo

Theo KBS, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã đề nghị ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này nhưng phía chiến lược gia Hàn Quốc chưa chính thức đàm phán.

Ông Park Hang-seo tại Hà Nội hôm 10/7. Ảnh: Bảo Ngọc.

Theo KBS, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã nỗ lực tiếp xúc thuyết phục ông Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này suốt 2 tháng qua. FFC chủ động đưa ra những đãi ngộ hấp dẫn, tuy nhiên phía ông Park tỏ ra thận trọng khi vẫn để ngỏ khả năng dẫn dắt tuyển Ấn Độ.

Tuyển Campuchia hiện đứng thứ 180 trên bảng xếp hạng FIFA, đang cho thấy sự tiến bộ (nhưng không đáng kể) thời gian qua. Họ từng mời ông Lee Tae-hoon và Keisuke Honda, nhưng cũng chưa có thành tích cụ thể ở sân chơi khu vực.

FFC cần một cú hích đủ mạnh để đưa bóng đá Campuchia giành thành tích tại AFF Cup (ASEAN Cup) và xa hơn là dự VCK World Cup 2038.

FFC tin rằng ông Park Hang-seo là người phù hợp với những bước tiến nhảy vọt ông mang lại cho bóng đá Việt Nam. FFC thậm chí tác động lên cả Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Campuchia để vào cuộc thuyết phục ông Park.

Về phía cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông đang làm Cố vấn cấp cao CLB Bắc Ninh và vẫn muốn làm HLV, sẵn sàng trở lại huấn luyện nếu nhận được đề nghị phù hợp.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Tiến Linh, Quang Hải hội ngộ HLV Park Hang-seo

Chiều 12/7, dàn tuyển thủ của tuyển Việt Nam như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu... sẽ góp mặt ở trận đấu từ thiện tại sân Bình Dương. Đáng chú ý, ông Park cũng xuất hiện trong sự kiện này.

Cầu thủ Việt kiều CH Czech mờ nhạt trong trận thua của U19 Việt Nam

Ở trận giao hữu chiều 10/7 tại Hà Nội, U19 Việt Nam thua U21 Avenir với tỷ số 0-1.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm