Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử, sức hấp dẫn và tương lai World Cup

Cứ bốn năm một lần, World Cup lại khiến hàng tỷ người mê mẩn. Tờ New York Times đã chia sẻ một số cuốn sách giải thích lịch sử, sự hấp dẫn và tương lai của World Cup.

World Cup 2022 anh 1

Cuốn Soccer in Sun and Shadow của Eduardo Galeano. Đây là cuốn sách lịch sử hiếm hoi về bóng đá do Mark Fried dịch và phù hợp với những độc giả chưa hiểu biết nhiều về môn thể thao này. Galeano đã giúp độc giả hiểu thêm về nguồn gốc bóng đá và những khoảnh khắc tuyệt vời ở World Cup. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 2

Cuốn What We Think about When We Think About Soccer của Simon Critchley. Thông qua 16 bài viết, Critchley đã dựa vào nhiều ngôi sao bóng đá như Hegel, Zinedine Zidane, giúp độc giả hiểu thêm về những bài học kinh nghiệm trong bóng đá thông qua phong cách viết nhiệt thành và niềm tin của một người hâm mộ tận tụy. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 3

Cuốn Messi vs. Ronaldo: One Rivalry, Two GOATs, and the Era That Remade the World’s Game của Joshua Robinson và Jonathan Clegg. World Cup năm nay rất có thể sẽ là lần cuối cùng Messi và Ronaldo thu hút ánh đèn sân khấu toàn cầu. Mặc dù sự nổi tiếng của họ vẫn chưa phai nhạt, cuốn tiểu sử kép này sẽ giúp độc giả hiểu một cách toàn diện hơn về lịch sử gắn bó của hai người khổng lồ và các thế lực thương mại đã hun đúc sự nghiệp của họ. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 4

Cuốn The Age of Football: Soccer and the 21st Century của David Goldblatt. Cuốn lịch sử hiện đại của Goldblatt về thể thao là một trong những tác phẩm đặc sắc có đủ độ rộng và chiều sâu về bóng đá và cả mối liên hệ giữa môn thể thao vua và xã hội. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 5

Cuốn Net Gains của Ryan O’Hanlon và cuốn Expected Goals của Rory Smith. Trong hai thập kỷ qua, các câu lạc bộ bóng đá trên khắp thế giới đã sử dụng dữ liệu để cách mạng hóa môn thể thao này. Và hai tác phẩm của Ryan O’Hanlon và Rory Smith đã tìm hiểu những nét đột phá mới trong môn thể thao vua. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 6

Cuốn Inverting the Pyramid của Jonathan Wilson. Cuốn sách của Wilson là một khóa học về chiến lược bóng đá và cũng là một tác phẩm lịch sử nghiêm túc theo dõi sự phát triển của môn thể thao này. Wilson cũng ghi lại thăng trầm của các phong cách chơi trong bối cảnh chiến thuật bóng đá không ngừng phát triển. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 7

Cuốn God is Round của Juan Villoro. Tác phẩm của Juan chia sẻ một góc nhìn mới và mang phong cách riêng về xã hội học về thể thao, tâm lý người chơi và vẻ đẹp thẩm mỹ của bóng đá, môn thể thao không ngừng phát triển. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 8

Cuốn Soccer Empire của Laurent Dubois. Tác giả Dubois đã tập trung vào nhiều yếu tố ảnh hưởng tới cuộc đời và sự nghiệp của các nhà vô địch World Cup Zinedine Zidane và Lilian Thuram. Từ đó, ông tìm ra mối quan hệ giữa các đế chế toàn cầu và thế giới bóng đá. Ảnh: Amazon.

World Cup 2022 anh 9

Cuốn Among the Thugs của Bill Buford. Câu chuyện dí dỏm của Buford về những chuyến du lịch và trải nghiệm cùng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt Anh là một tác phẩm kinh điển của làng bóng đá. Ảnh: Amazon.

Ra mắt cuốn sách 'Bóng đá - World Cup - những góc khuất'

Cuốn sách "Bóng đá - World Cup - những góc khuất" mong muốn mang đến những thông tin hữu ích giúp fan bóng đá có thêm hiểu biết và sự cảm nhận đầy đủ hơn về những trận đấu bóng đá.

Năm quyển sách hay về Qatar - chủ nhà World Cup 2022

Trước khi hòa vào không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar, bạn có thể tìm hiểu về quốc gia Trung Đông này qua những quyển sách.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm