Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử Premier League chống lại Jose Mourinho và Chelsea

Đội chủ sân Stamford Bridge gây thất vọng với 11 điểm sau 10 vòng đầu. Họ gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League khi khởi đầu rất tệ.

Trang Sky Sports đưa ra thống kê, chưa có đội bóng nào kết thúc mùa giải trong top 4 với 11 điểm sau 10 vòng đầu. Ở Premier League mùa giải 1998-1999, Leed Unites có 13 điểm sau 10 trận, sau đó họ giành thêm 54 điểm để đứng vị trí thứ tư.

Huấn luyện viên Jose Mourinho đối diện nguy cơ bị sa thải rất cao nếu Chelsea thua Liverpool cuối tuần này. Ảnh: Sky Sports.

Mùa trước, MU của huấn luyện viên Van Gaal có 13 điểm sau 10 vòng đầu. Kết thúc 38 trận, “Quỷ đỏ” Manchester có 70 điểm để lọt top 4.

Trong quá khứ, không đội bóng nào vô địch khi có ít hơn 18 điểm sau 10 vòng đầu. Với điểm số này, MU xưng vương ở Premier League mùa giải 1992-1993 và 2002-2003. Còn chưa có đội bóng nào kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai khi ít hơn 16 điểm trước khi vòng 11 diễn ra.

Để trở lại nhóm đầu, Chelsea rõ ràng cần nỗ lực rất nhiều, bởi họ chỉ có 11 điểm sau 10 trận. Cuối tuần này, đội đương kim vô địch lại gặp thêm khó khăn khi đón tiếp đối thủ khá mạnh Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge.

Trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Trong hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, ông đang trải qua mùa giải khó khăn nhất.

Ở nhiệm kỳ đầu, Chelsea của Jose Mourinho bị loại ở vòng 4 League Cup, nhưng đã có 28 điểm tại Premier League. Trong khi, họ hiện chỉ có 11 điểm. Thời điểm này mùa trước, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho giành 26 điểm, sau đó vô địch Ngoại hạng Anh.

Các đội bóng khởi đầu tệ hại sau 10 trận đầu, nhưng có kết quả tốt trong lịch sử Premier League (số liệu thống kê: Sky Sports).

Diego Costa có thể vắng mặt khi gặp Liverpool

Chelsea trở thành cựu vương League Cup sau trận thua trước Stoke tại vòng 4. Ngoài ra, họ đón nhận tin không vui khi tiền đạo Diego Costa phải nhập viện.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm