Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho không đáng bị sa thải

Jose Mourinho đang cố gắng giúp mọi chuyện ở Chelsea trở nên tốt hơn. Lúc này, ông có điểm tựa là sự ủng hộ của gia đình và người hâm mộ đội bóng.

Trước trận gặp Stoke tại vòng 4 League Cup, Jose Mourinho chịu nhiều áp lực, nhưng vẫn nở nụ cười rạng rỡ khi xuất hiện trên sân Britannia. Ông muốn khẳng định là “người hạnh phúc” cùng Chelsea như từng tuyên bố khi trở lại dẫn dắt đội bóng ở nhiệm kỳ hai vào hè 2013.

Jose Mourinho chịu nhiều áp lực trong sự bủa vây của giới truyền thông Anh. Ảnh: Mirror.

Ngay mùa thứ ba, Mourinho phải đối diện thách thức lớn hơn sau khi giúp Chelsea trở lại vị trí số một của bóng đá Anh mùa trước. Tuy nhiên, sau trận gặp Liverpool cuối tuần này, huấn luyện viên tài năng và cá tính người Bồ Đào Nha có thể bị sa thải, nhưng ông không bận tâm đến chuyện này.

Jose Mourinho cho biết: "Tôi không cần bất cứ sự đảm bảo nào và cũng không phải chịu áp lực”. Ông thậm chí còn dùng những lời lẽ khó nghe đối với phóng viên. Jose Mourinho gọi họ là những kẻ ngu ngốc. Tuy nhiên, lời phát biểu trên càng khiến “người đặc biệt” không nhận được sự chào đón của giới truyền thông.

Còn những người yêu Chelsea đang trải qua chuỗi ngày buồn khi đội bóng chỉ thắng 1, nhưng nhận tới 4 thất bại trong 7 trận gần đây. Nhưng điều quan trọng là họ không quay lưng với Jose Mourinho. Sau cú đá không thành công của Hazard ở loạt sút luân lưu 11 m trước Stoke, gần 5.000 cổ động viên Chelsea, theo đội bóng đến sân Britannia, đã gọi tên Mourinho. Họ vẫn trân trọng ông.

Tỷ phú Abramovich có thể sẽ quyết định tương lai của Jose Mourinho sau trận Chelsea gặp Liverpool vào thứ bảy. Ảnh: Telegraph.

Hình ảnh trên có ý nghĩa quan trọng đối với "người đặc biệt" khi đang phải hứng chịu những lời chỉ trích và sự ghẻ lạnh từ giới truyền thông. Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, Jose Mourinho đã vỗ tay gửi lời cảm ơn sự động viên của họ.

Trong khi, những kẻ chê bai Jose Mourinho và các học trò chỉ mong tỷ phú Roman Abramovich nhanh chóng đưa ra thông báo sa thải ông như đã thực hiện năm 2007. Đối với “người đặc biệt”, ông phớt lờ điều đó. Một con người cá tính và bản lĩnh như Mourinho biết làm thế nào để vượt qua khủng hoảng và chắc chắn không đầu hàng hoàn cảnh.

Trước sự bủa vây của những kẻ không ưa mình, Jose Mourinho còn có điểm tựa gia đình. Sau khi vỗ tay đáp lại tình cảm của người hâm mộ Chelsea, Mourinho đến phòng họp báo và chia sẻ: “Tôi có một ngày nghỉ thứ tư bên gia đình và ngủ rất ngon. Ngày thứ năm diễn ra không có gì khác với gia đình tôi như 15 năm qua”.

Cây bút Jason Burt của trang Telegraph nhận xét: “Đó sẽ là sự tiếc nuối lớn nếu Jose Mourinho bị sa thải cuối tuần này, bởi ông không đáng phải nhận điều đó. Ông chỉ trích trọng tài, mắng bác sĩ đội bóng, chê bai đồng nghiệp hay tức giận với cậu bé gây phiền toái trên đường phố London, nhưng không bao giờ đổ trách nhiệm cho đội bóng”.

Trong cuộc thăm dò ý kiến trên trang Telegraph, khi được hỏi về việc Jose Mourinho có đáng bị sa thải không? 52% độc giả tin tưởng thời gian của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở Chelsea chưa kết thúc, và ông sẽ giúp Chelsea lấy lại hình ảnh.

Tương lai của Mourinho phải chờ vào quyết định của Roman Abramovich, nhưng tỷ phú người Nga vẫn chưa lên tiếng.

Những biến động khiến Mourinho có nguy cơ mất việc

Jose Mourinho gặp rắc rối khi không còn niềm tin với học trò và chỉ trích trọng tài. Ông sẽ phải rời Stamford Bridge nếu Chelsea tiếp tục gây thất vọng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm