Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa có thể vắng mặt khi gặp Liverpool

Chelsea trở thành cựu vương League Cup sau trận thua trước Stoke tại vòng 4. Ngoài ra, họ đón nhận tin không vui khi tiền đạo Diego Costa phải nhập viện.

Ở trận làm khách đến sân Britannia, chân sút chủ lực của Chelsea rời sân sau 33 phút. Diego Costa nhường chỗ cho Loic Remy do dính chấn thương. Việc thiếu vắng tiền đạo số 1 đã ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của Chelsea. Không thể giành chiến thắng sau 120 phút, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mourinho dừng bước tại vòng 4 League Cup trên chấm 11 m sau cú sút không thành công của Eden Hazard.

Diego Costa rời sân ở hiệp 1 trong trận gặp Stoke tại League Cup do dính chấn thương. Ảnh: Goal.

Tại buổi họp báo, HLV Jose Mourinho xác nhận: "Diego Costa phải đến bệnh viện để kiểm tra xương sườn". Ban lãnh đạo Chelsea hiện chưa đưa ra thông báo về mức độ chấn thương của chân sút người Tây Ban Nha.

Nếu Diego Costa không kịp bình phục thể lực để ra sân gặp Liverpool vào thứ bảy, HLV Mourinho sẽ tiếp tục tin dùng Remy hoặc đặt niềm tin vào Falcao - tiền đạo không có phong độ tốt từ khi chuyển đến thi đấu ở Premier League.

Sau khi bị loại khỏi League Cup, HLV Mourinho đối diện nguy cơ bị ông chủ Roman Abramovich sa thải rất cao. Nhiều tờ báo Anh nhận định, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải thắng Liverpool cuối tuần này mới có hy vọng duy trì công việc ở Stamford Bridge.

Trong tình cảnh Chelsea sa sút về mọi mặt, Jose Mourinho vẫn chưa có điểm tựa chắc chắn trước trận quan trọng gặp Liverpool. Tuy nhiên, ông lại tuyên bố: “Tôi không cần bất cứ sự đảm bảo nào. Ngoài ra, tôi cũng không phải chịu áp lực”.

Nhằm tạo sự ổn định tâm lý cho học trò sau trận thua Stoke, HLV Mourinho khẳng định: “Không có cầu thủ nào của Chelsea mắc lỗi. Tất cả đều đã cố gắng thi đấu”. Ông cũng lên tiếng bênh vực Eden Hazard - cầu thủ sút hỏng quả penalty khiến đội chủ sân Stamford Bridge dừng bước tại League Cup. Tính cả trận thua Stoke, Chelsea của Mourinho chưa có chiến thắng nào sau 5 lần đá luân lưu 11 m.

Trong 7 trận gần đây, các học trò của huấn luyện viên Mourinho thể hiện phong độ thất vọng khi chỉ giành 1 chiến thắng, thua 4 và hòa 2. Tại Premier League, Chelsea cũng đã thua nhiều hơn một trận so với mùa trước, trong đó có 3 thất bại trên sân khách.

Cuối tuần này, Chelsea gặp Liverpool với mục tiêu giành chiến thắng nhằm xóa đi những lời chỉ trích và giảm áp lực. Tuy nhiên, Stamford Bridge không còn là pháo đài vững chắc của thầy trò huấn luyện viên Mourinho. Họ đã thất bại 1-2 trước Crystal Palace, và rất có thể Liverpool sẽ khiến Chelsea phải nhận trận thua thứ hai trên sân nhà mùa này.

Tổng hợp trận đấu: Stoke City 1-1 Chelsea (pen: 5-4) Remy ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea phút 90+1. Tuy nhiên, The Blues vẫn phải chia tay League Cup khi để thua Stoke City trên chấm penalty với tỷ số 4-5.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm