Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti ra điều kiện trở lại Chelsea thay Mourinho

Carlo Ancelotti là một trong những ứng viên dẫn dắt Chelsea nếu Jose Mourinho bị sa thải. Ông đã đưa ra điều kiện cho tỷ phú Abramovich trong trường hợp trở lại Stamford Bridge.

Phóng viên Dave Kidd của trang Mirror cho biết, Carlo Ancelotti sẵn sàng tiếp quản vị trí thuyền trưởng Chelsea. Nhưng tỷ phú Roman Abramovich phải đáp ứng yêu cầu của ông.

Carlo Ancelotti lọt danh sách ứng viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng Chelsea. Ảnh: Fox Soccer.

Carlo Ancelotti không muốn ký hợp đồng ngắn hạn, thay vào đó là bản cam kết lâu dài với đội bóng. Nhà cầm quân người Italy muốn có đủ thời gian xây dựng đội hình và gặt hái thành công ở Stamford Bridge.

Trong quá khứ, Ancelotti giúp Chelsea đoạt cú đúp danh hiệu gồm Premier League và FA Cup mùa giải 2009-2010. Tuy nhiên, ông bị đối xử thiếu công bằng khi mất việc chỉ sau một mùa giải. Nhằm tránh rơi vào tình trạng tương tự, chiến lược gia 56 tuổi muốn được đảm bảo công việc lâu dài nếu thay Jose Mourinho.

Khá nhiều nhân vật quan trọng ở Chelsea đã tán thành sa thải Ancelotti năm 2011, trong đó có Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo. Do vậy, họ sẽ khó chấp nhận muối mặt mời ông trở lại Stamford Bridge.

Những biến động khiến Mourinho có nguy cơ mất việc

Jose Mourinho gặp rắc rối khi không còn niềm tin với học trò và chỉ trích trọng tài. Ông sẽ phải rời Stamford Bridge nếu Chelsea tiếp tục gây thất vọng.

Trong danh sách ứng viên thay Jose Mourinho, ông chủ Roman Abramovich ưu tiên mời Pep Guardiola. Tuy nhiên, tỷ phú người Nga phải chờ cựu huấn luyện viên Barcelona ít nhất đến hè 2016.

Cơ hội cho Abramovich mời Pep về Chelsea vẫn có, bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng bày tỏ thích đến London làm việc. Trong trường hợp thuyết phục được ông dẫn dắt Chelsea hè tới, trước mắt tỷ phú Abramovich cần tìm cho đội bóng huấn luyện viên tạm quyền.

Roman Abramovich từng bổ nhiệm Guus Hiddink làm phương án chữa cháy thay Felipe Scolari. Dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge đến cuối mùa giải 2008-2009, nhà cầm quân người Hà Lan ghi dấu ấn với chiếc cúp FA năm 2009. Có mối quan hệ thân thiết với Hiddink, ông chủ Chelsea sẽ không khó thuyết phục chiến lược gia này đến Stamford Bridge thay Jose Mourinho.

Diego Costa có thể vắng mặt khi gặp Liverpool

Chelsea trở thành cựu vương League Cup sau trận thua trước Stoke tại vòng 4. Ngoài ra, họ đón nhận tin không vui khi tiền đạo Diego Costa phải nhập viện.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm