Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG cam kết tăng gấp đôi công suất nhà máy ở Hải Phòng

Nhà máy LG Innotek tại Hải Phòng khi hoàn thành sẽ tăng gấp đôi công suất, hình thành tổ hợp sản xuất LG khép kín tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Jeong Cheol-dong, Giám đốc điều hành LG Display. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Ngày 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp một loạt lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế lớn Hàn Quốc.

Trong buổi gặp mặt và làm việc, ông Cheoldong Jeong, Giám đốc điều hành LG Display, cho biết Việt Nam là địa điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu của LG. Đến nay, công ty đã giải ngân đầu tư hơn 5 tỷ USD và sẽ đầu tư thêm 3 tỷ USD trong 5 năm tới.

Được biết, tổng vốn đầu tư đăng ký của LG tại Việt Nam hiện là 8,02 tỷ USD, doanh thu ước tính năm 2023 là 13,97 tỷ USD. Các dự án của LG đều đặt tại Hải Phòng. LG cũng đang vận hành trung tâm R&D tại Hà Nội và Đà Nẵng với hơn 1.000 nhân lực.

Giám đốc điều hành LG Display cũng chia sẻ kế hoạch tiếp tục đầu tư giai đoạn tới, trong đó có nhà máy LG Innotek tại Hải Phòng khi hoàn thành sẽ tăng gấp đôi công suất, hình thành tổ hợp sản xuất LG khép kín.

Sau khi nghe chia sẻ từ lãnh đạo LG, Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh của tập đoàn này tại Việt Nam và bày tỏ mong LG tiếp tục mở rộng đầu tư trong các lĩnh vực thế mạnh theo hướng kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ.

Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, ngành đã phản hồi về quan tâm cụ thể của LG liên quan tới thuế tối thiểu toàn cầu, bảo đảm nguồn cung điện. Hiện các cơ quan đang xây dựng Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư nhằm đảm bảo sự ổn định, sức cạnh tranh và hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam. Việt Nam tạo điều kiện tối đa đảm bảo nguồn cung điện ổn định, nhân lực chất lượng, hạ tầng thông suốt cho dự án của LG.

Cùng ngày, Thủ tướng cũng đã tiếp và làm việc cùng lãnh đạo các tập đoàn CJ, Posco, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc KDB.

Tại cuộc tiếp, lãnh đạo Tập đoàn CJ nêu một số kiến nghị liên quan đến hệ thống Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), thuế với lĩnh vực chăn nuôi, thủ tục hành chính... Việt Nam là nơi đặt trụ sở khu vực của tập đoàn và CJ mong muốn đầu tư tiếp vào Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm như chả giò, tôm chế biến... góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cũng như các lĩnh vực logistics, công nghiệp văn hóa.

Trong khi đó, lãnh đạo Tập đoàn Posco bày tỏ quan tâm tới lĩnh vực năng lượng sạch, nhiệt điện khí; mong muốn tham gia khai thác, chế biến đất hiếm tại Việt Nam. Đồng thời Posco đề nghị chuyển cảng chuyên dụng của tập đoàn này tại Bà Rịa-Vũng Tàu sang cảng thương mại.

Với Daewoo E&C, lãnh đạo tập đoàn này mong muốn tham gia đầu tư xây dựng các dự án trong các lĩnh vực năng lượng, nhà máy điện, khu công nghiệp và hạ tầng tại Việt Nam như nhiệt điện Ô Môn số 3 và số 4, khí LNG Hải Lăng, khí LNG Long An… ứng dụng và phát triển thành công mô hình thành phố thông minh tại khu đô thị Tây Hồ Tây (Starlake); phát triển dự án khu đô thị mới tại Thái Bình và các địa phương khác.

Lắng nghe các chia sẻ và đề xuất của đại diện các tập đoàn Hàn Quốc lớn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động kinh doanh hiệu quả của các tập đoàn này đã có tại Việt Nam, đồng thời hoan nghênh các kế hoạch đầu tư mới, mở rộng của các tập đoàn tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị các tập đoàn nêu đề xuất cụ thể với Bộ, ngành của Việt Nam để xem xét, giải quyết đảm bảo hai bên cùng có lợi.

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn làm điện gió, điện khí ở Việt Nam

Lãnh đạo một số tập đoàn Hàn Quốc muốn Chính phủ có cơ chế hỗ trợ pháp lý, tài chính để đầu tư, hoàn thành các dự án quy mô lớn.

Tập đoàn đồ uống lớn nhất Hàn Quốc xây nhà máy 100 triệu USD ở VN

Dự án nhà máy rượu Soju có vốn đầu tư 100 triệu USD dự kiến khởi công vào quý I/2025 tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình) và đi vào hoạt động từ quý II/2026.

Tập đoàn Hàn Quốc muốn xây nhà máy lắp ráp ôtô ở Tuyên Quang

Chủ tịch KGM Tata Daewoo Hàn Quốc cho biết tập đoàn cần 10 ha mặt bằng để xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô, 30 ha để thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tuyên Quang.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm