Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leflair đổi chủ, tái xuất từ quý III

Ngày 23/6, Society Pass chính thức công bố quyền sở hữu thương hiệu Leflair. Tuy nhiên, khoản nợ hàng chục tỷ đồng với các nhà cung cấp cũ không được đề cập đến.

Theo ông Ray Liang, Giám đốc vận hành của Society Pass, doanh nghiệp đã mua lại thương hiệu Leflair và các tài sản trí tuệ khác từ GoodVentures SEA Ltd, một tập đoàn tại Hong Kong đang sở hữu thương hiệu Leflair.

Thương vụ mua bán này nhằm thông qua sự nhận biết của người tiêu dùng Việt Nam với thương hiệu Leflair để lấn sân vào phân khúc tiêu dùng cao cấp. "Một đội ngũ quản lý cấp cao từ Society Pass cũng điều hành để đảm bảo những mục tiêu tăng trưởng bền vững được đề ra”, ông Liang nói thêm.

Ông cho biết trang web Leflair sẽ đi vào hoạt động tại Việt Nam trong quý III năm nay với nền tảng mới từ thiết kế giao diện, quy trình vận hành cho đến mô hình quản lý.

Trước đó, một số nhà cung cấp cũ của Leflair cho biết đã nhận được email từ Society Pass mời bán hàng trên nền tảng mới của Leflair. Họ tỏ ra bức xúc và khẳng định không muốn tiếp tục hợp tác với thương hiệu này, do đến nay vẫn chưa được thanh toán công nợ. Tổng công nợ được ghi nhận đến ngày 2/3/2020 là 2 triệu USD.

Leflair doi chu anh 1

Leflair đã được sang tay cho Society Pass. Ảnh: Society Pass.

Chia sẻ với Zing xoay quanh vấn đề này, đại diện Society Pass khẳng định: "Thương vụ M&A này cho phép chủ đầu tư mới toàn quyền đưa Leflair trở lại thị trường và quản lý và vận hành trực tiếp nền tảng của Leflair, đồng thời không phải chịu trách nhiệm với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp cũ đã từng sử dụng thương hiệu Leflair - đơn vị vốn đã tuyên bố và được chấp thuận mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật".

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chia sẻ với những bức xúc của các nhà cung cấp cũ và cho biết sẽ cố gắng để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng và đối tác. "Các nhà cung cấp sẽ được đảm bảo nghiêm túc về quyền lợi hợp tác theo luật định quốc tế, bên cạnh các giá trị gia tăng, áp dụng riêng cho từng ngành hàng và thời điểm", ông Liang nhấn mạnh.

Society Pass là một công ty công nghệ từ Mỹ chuyên vận hành các nền tảng tiếp thị và mua sắm trực tuyến dựa trên hệ thống dữ liệu người dùng. Đơn vị này có mặt tại Việt Nam từ tháng 10/2019, với tên trong giấy phép đăng ký kinh doanh là Công ty TNHH SoPa Technology.

Doanh nghiệp vận hành nền tảng giao dịch TMĐT khách hàng thân thiết Sopa và cung cấp các giải pháp và kết nối tiếp thị trong quản lý dữ liệu người dùng #Hottab. Đến nay, đã có hơn 5.500 nhà bán hàng và 100.000 khách hàng thực hiện giao dịch trên các nền tảng của Society Pass.

Leflair sang tay chủ mới khi còn hàng chục tỷ đồng công nợ?

Society Pass - đơn vị sở hữu Sopa.asia và #Hottab - mới đây liên hệ một số nhà cung cấp mời hợp tác bán hàng, nêu rõ Leflair là một phần của hệ sinh thái.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm