Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Huỳnh Đức: ‘Tuấn Anh sẽ giúp Yokohama chơi mềm mại hơn'

HLV của SHB.Đà Nẵng tin tưởng Nguyễn Tuấn Anh sẽ có chỗ đứng tại Yokohama FC ở mùa bóng tới bởi lối chơi của đội bóng này khá đơn giản, rất cần một cầu thủ sáng tạo ở giữa sân.

Tuấn Anh chưa có thể lực tốt nhất nên không được HLV sử dụng thi đấu với SHB.Đà Nẵng.

Chiều 27/1, SHB.Đà Nẵng đã có trận thắng 2-1 trước Yokohama FC. Đội bóng Nhật Bản vươn lên dẫn trước từ hiệp 1 sau tình huống đá phản của Thanh Nam. Nhưng hai bàn thắng của Horace James và Gaston Merlo đã giúp đội bóng sông Hàn ngược dòng thành công. Kết quả này giúp SHB.Đà Nẵng vô địch Giải giao hữu quốc tế HAGL mở rộng 2016.

“Có thể đây là trận đấu mà họ chưa bung hết lực lượng nhưng tôi thấy họ chơi khá đơn giản, chủ yếu thiên về bóng dài, na ná giống các đội Hàn Quốc. Nếu họ không có những thay đổi thì tôi nghĩ Tuấn Anh thừa khả năng thi đấu cho Yokohama FC. Hai tiền vệ của họ chơi ít đột biến, nên có Tuấn Anh thì lối chơi của họ sẽ trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn”, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

Cựu danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam thừa nhận không biết gì về lực lượng của Yokohama FC. Vì thế, ông chỉ đạo các học trò đá chậm trong 15 phút đầu để thăm dò lối chơi, trước khi có những điều chỉnh.

“Họ gây sức ép sớm nhưng triển khai tấn công khá chậm nên SHB.Đà Nẵng dễ dàng bẽ gãy. Cũng cần nói thêm, đối thủ có nhiều tiểu xảo đối với James và Merlo nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, chúng tôi đã có thể thắng đậm hơn".

SHB.Đà Nẵng (áo trắng) chơi tốt hơn hẳn so với Yokohama FC. Ảnh: Hoàng Tâm

Huyền thoại Kazu Miura tin Tuấn Anh thành công tại Yokohama

Tiền đạo 49 tuổi Kazuoyshi Miura cho rằng với kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng tư duy chơi bóng nhanh nhạy, Tuấn Anh sẽ thể hiện được tài năng của mình tại Yokohama FC.

Trước Huỳnh Đức, huyền thoại của bóng đá Kazu Miura cũng đặt niềm tin vào Tuấn Anh tại Yokohama. Cầu thủ 49 tuổi này đánh giá rất cao tư duy chơi bóng của tiền vệ người Thái Bình. Trong những buổi tập gần đây, Tuấn Anh thường được bố trí đá ở vai trò trung gian khi thực hiện những bài tập đá đối kháng.

Trong khi đó, HLV Milos Rus của Yokohama FC thừa nhận ông đã định sử dụng Tuấn Anh và Kazu Miura ở trận đấu với SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, hai cầu thủ này có tiền sử chấn thương và chưa có thể lực tốt nhất nên ông không mạo hiểm cho ra sân. Dự kiến, ông sẽ để Tuấn Anh đá khoảng 25 phút ở trận đấu với HAGL chiều 30/1.

Đánh giá về trận thua SHB.Đà Nẵng, ông cho biết: “Các cầu thủ của chúng tôi đã mắc một số sai lầm trận này, một số khác chơi không đúng phong độ. Tuy nhiên, kết quả trận giao hữu không quá quan trọng, bởi trong giai đoạn này chúng tôi chú trọng nhiều vào thể lực. Về phần Tuấn Anh, cậu ấy đến từ một nền bóng đá mới nên phải nỗ lực để hòa nhập với Yokohama FC”.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm