Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Kazu Miura tin Tuấn Anh thành công tại Yokohama

Tiền đạo 49 tuổi Kazuoyshi Miura cho rằng với kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng tư duy chơi bóng nhanh nhạy, Tuấn Anh sẽ thể hiện được tài năng của mình tại Yokohama FC.

Miura lớn hơn Tuấn Anh đến 29 tuổi và là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình Yokohama FC.

Miura là đồng đội của Tuấn Anh ở đội bóng đang chơi ở J.League 2. Với kinh nghiệm hơn 30 năm chơi bóng đỉnh cao, cầu thủ sinh năm 1967 này đã đưa ra những lời khuyên bổ ích cho tiền vệ người Thái Bình để anh nhanh chóng hòa nhập cùng đội bóng mới.

Tham gia tập luyện cùng Tuấn Anh từ ngày 23/1, Miura đánh giá cao tài năng của tiền vệ người Việt Nam. “Việc gia nhập J.League buộc Tuấn Anh phải thay đổi để thích nghi. Tôi cho rằng với kỹ thuật cá nhân cơ bản tốt, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, cậu ấy sẽ có tương lai tươi sáng cùng Yokohama FC. Cậu ấy cần giao tiếp để hòa nhập với văn hóa bóng đá của chúng tôi”, huyền thoại bóng đá Nhật Bản cho biết sáng 27/1.

Miura là biểu tượng của Yokohama FC nói riêng và bóng đá Nhật Bản nói chung. Ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1986 và thi đấu ở nhiều nền bóng đá phát triển như Brazil, Italy… Trong màu áo đội tuyển Nhật Bản, “King Miura” ghi 55 bàn trong 89 lần ra sân.

Tuấn Anh chưa hài lòng với phong độ tại Yokohama FC

Tiền vệ người Thái Bình cho biết vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất, cũng như thích nghi hoàn toàn với những bài tập, lối chơi tại đội bóng mới Yokohama FC.

Bản thân cầu thủ cũ của HAGL cũng  rất vui khi tập luyện cùng tượng đài của CLB. Anh cho biết: “Tôi chưa có cái nhìn tổng quát về Miura. nhưng anh ấy đã chơi cho rất nhiều CLB nên kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là khả năng di chuyển, dứt điểm của anh ấy rất tuyệt vời”. Tuấn Anh thừa nhận chưa trao đổi nhiều với Miura trong các buổi tập và anh sẽ nỗ lực để cải thiện điều này trong thời gian tới.

Trải qua 7 buổi tập cùng đội bóng mới, tiền vệ người Thái Bình thừa nhận cường độ tập luyện của họ rất cao, hơn hẳn tại HAGL cũng như các đội V.League khác. Tuy nhiên, anh tin tưởng mình sẽ thi đấu tốt. “Tôi khá tự tin mình sẽ hòa nhập với Yokohama vì về cơ bản họ có lối chơi kỹ thuật. Đội bóng có lối chơi nhanh nên tôi phải học cách xử lý nhanh trước khi nhận bóng”.

Yokohama FC không cho Tuấn Anh dự tiệc tất niên cùng HAGL: Tối 23/1, HAGL tổ chức tiệc tất niên chia tay năm cũ và đón năm mới Bính Thân. Lãnh đạo CLB HAGL đã gọi điện cho đội bóng Nhật Bản năn nỉ đến rất lâu để Tuấn Anh tham gia bữa tiệc cùng các đồng đội cũ như Yokohama FC nhất định không chịu. Họ đề cao kỷ luật, không cho các cầu thủ đi đâu trong thời gian tập luyện, thi đấu tại Pleiku.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm