Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội sumo dọa trẻ em khóc tái xuất tại Nhật Bản

Lễ hội sumo diễn ra vào ngày 22/4 là truyền thống kéo dài hàng thế kỷ ở Nhật Bản. Người dân nước này tin rằng một đứa trẻ khóc to trong lễ hội sẽ tự tin và lớn nhanh hơn.

Lệ hội sumo dọa trẻ con khóc có truyền thống lâu đời tại Nhật Bản. Ảnh: AP.

Hàng chục trẻ em mới biết đi, quấn đai sumo, được cha mẹ bế đối mặt với nhau trên võ đài ở đền Sensoji, Tokyo, vào ngày 22/4. Theo trang Tokyo Cheapo, các bậc cha mẹ phải trả 15.000 yen (tương đương 2,6 triệu VNĐ) để cho con tham gia cuộc thi này.

Đây là lễ hội sumo truyền thống đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản sau 4 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Năm nay, các em bé được cha mẹ bế, thay vì các đô vật sumo.

Trên khán đài ở đền Sensoji, các nhân viên đeo mặt nạ quỷ cố gắng dọa những đứa trẻ khóc. Em bé đầu tiên cất tiếng khóc sẽ được trọng tài tuyên bố chiến thắng.

“Chúng ta có thể biết tình trạng sức khỏe của trẻ khi lắng nghe cách chúng khóc. Hôm nay, con bé có thể lo lắng và không khóc nhiều, nhưng tôi muốn nghe thấy tiếng khóc khỏe mạnh của con mình”, Hisae Watanabe, mẹ một bé gái 8 tháng tuổi, nói với AFP.

Lễ hội sumo dọa trẻ con khóc được tổ chức tại các đền chùa trên khắp Nhật Bản, trước sự thích thú của các bậc cha mẹ và người xem.

Ông Shigemi Fuji, Chủ tịch Liên đoàn Du lịch Asakusa - đơn vị tổ chức sự kiện này, cho biết một số người có thể nghĩ rằng thật kinh khủng khi trêu trẻ sơ sinh khóc.

“Nhưng ở Nhật Bản, chúng tôi tin rằng những đứa trẻ khóc dữ dội cũng sẽ lớn lên khỏe mạnh. Sự kiện này cũng diễn ra ở nhiều nơi tại Nhật Bản”, ông nói.

Theo ban tổ chức, có tổng cộng 64 em bé tham gia lễ hội. Quy tắc thi đấu cũng khác nhau giữa các vùng. Ở một số nơi, đứa trẻ khóc đầu tiên sẽ chiến thắng, trong khi một số khu vực khác lại coi đứa trẻ khóc trước thua cuộc.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Nhật Bản

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về đất nước Nhật Bản - một cường quốc hàng đầu châu Á và được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào.

Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Quân đội Nhật được lệnh sẵn sàng bắn hạ vệ tinh do thám của Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada ra lệnh cho quân đội nước này chuẩn bị sẵn sàng để bắn hạ vệ tinh do thám của Triều Tiên nếu nó rơi vào lãnh thổ.

Một mẫu thịt cá heo Nhật Bản chứa thủy ngân gấp 100 lần mức an toàn

Các nhà vận động bảo tồn biển đã nộp đơn khiếu nại, yêu cầu không bày bán thịt cá heo “độc hại” ở Nhật Bản, sau khi phát hiện một mẫu chứa thủy ngân gấp gần 100 lần mức an toàn.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm