Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ ăn mừng Napoli bị lợi dụng để thanh trừng con trai trùm mafia

Thị trưởng Naples (Italy) cho biết việc Vincenzo Costanzo bị bắn chết đã được các băng nhóm lên kế hoạch và lợi dụng không khí ăn mừng chức vô địch của CLB Napoli.

Cảnh sát Naples được điều động phong tỏa nhiều khu vực sau khi con trai trùm mafia bị bắn chết trong đêm diễn ra lễ ăn mừng CLB Napoli vô địch. Ảnh: La Gazzetta dello Sport.

"Đây có thể là một vụ phục kích và lợi dụng bữa tiệc ăn mừng", Thị trưởng Naples Gaetano Manfredi trả lời báo chí sau khi Vincenzo bị bắn chết, khẳng định vụ việc không liên quan đến lễ ăn mừng CLB Napoli sớm giành chức vô địch giải bóng đá quốc nội (Serie A), Italy24 đưa tin ngày 5/5.

Vincenzo Costanzo, con trai trùm mafia Maurizio Costanzo, bị bắn ít nhất 7 phát đạn vào người và chết tại bệnh viện vào tối 4/5 ở Naples, trong thời điểm người dân thành phố đổ xô ra đường ăn mừng CLB Napoli vô địch Scudetto.

Ngoài Vincenzo, 3 người khác đã bị thương, và hiện trường ở Corso Garibaldi được cho là đã xảy ra vụ đấu súng.

Giả thuyết được công nhận nhiều nhất lúc này là vụ sát hại Vincenzo Costanzo liên quan đến cuộc chiến băng đảng mafia nhằm giành quyền kiểm soát khu vực phía đông của vùng Campania.

napoli vo dich serie a anh 1

Cổ động viên Napoli ăn mừng chức vô địch Scudetto tại Naples hôm 4/5. Ảnh: Reuters.

Người cha Maurizio Costanzo là nhân vật quyền lực hàng đầu của gia tộc D'Amico Camorra tại Italy. Trước đây, Vincenzo từng bị kết án 8 năm tù vào năm 2021 vì liên quan đến ma túy.

Trong khi đó, lễ ăn mừng chức vô địch của Napoli tại Naples cũng đã khiến ít nhất 203 người bị thương, bao gồm những trường hợp bị thương do đạn bắn và dao, theo La Gazzetta dello Sport.

Vào hôm 4/5, CLB Napoli đã giành được chức vô địch Serie A lần đầu tiên từ sau năm 1990, và là lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng thành Naples.

Thế giới mafia trong 5 tác phẩm đặc sắc của Mario Puzo

Không chỉ có “Bố già”, bốn tiểu thuyết hấp dẫn của Mario Puzo đồng loạt được phát hành, gồm “Ông trùm cuối cùng”, “Luật im lặng”, “Đất máu Sicily” và “Cha con Giáo hoàng".

>> Độc giả có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Con trai trùm mafia Italy bị bắn chết giữa màn ăn mừng Napoli

Người con trai 26 tuổi của một ông trùm mafia tại Naples, Italy bị bắn chết trên phố trong lúc nơi đây đang diễn ra màn ăn mừng náo nhiệt trước chiến thắng Seria A của đội nhà.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm