Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laporta chốt khoản vay 595 triệu euro cho Barca

Chủ tịch Joan Laporta cho biết đạt thỏa thuận để có được một khoản vay với lãi suất thấp cho ngân quỹ cạn kiệt của Barca.

Theo Mundo Deportivo, Chủ tịch Joan Laporta đã chốt hạn mức tín dụng 10 năm với lãi suất 1,98%/năm với một tập đoàn ngân hàng đầu tư hôm 20/8. Số tiền 595 triệu euro sẽ giúp Barca "dễ thở hơn về mặt tài chính trong 1,5 năm".

Khoản vay được chia thành một phần 455 triệu euro và 140 triệu euro thương lượng lại một phần khoản nợ trước đây của câu lạc bộ. Ngoài ra, thỏa thuận đạt được cho phép phát hành khoản nợ mới lên đến 70 triệu euro trong trường hợp Barca gặp vấn đề ở tương lai.

Barca anh 1

Barca được "bơm tiền" nhờ Chủ tịch Laporta. Ảnh: Reuters.

Hoạt động này cho phép Barca đáp ứng các nghĩa vụ và đảm bảo việc thực hiện một kế hoạch chiến lược mới. Khoản vay thứ hai sẽ ưu tiên tìm giải pháp tài chính cho Espai Barca, dự án cải tạo và nâng cấp sân Camp Nou.

Để đạt được khoản vay này, Barca đã dựa vào bản quyền truyền hình mà họ sẽ nhận được trong thời gian tới. Besoccer nhận định, với tư cách là một thương hiệu, Barca vẫn là một trong những đội bóng hấp dẫn nhất hành tinh và có khả năng kiếm được nhiều tiền trong những năm tới. Đây được coi là chìa khóa để có được niềm tin từ các nhà đầu tư.

Hôm 16/8, ông Laporta thông báo Barca đang có khoản nợ tổng cộng 1,35 tỷ euro và giá trị tài sản ròng của CLB là âm 451 triệu euro. Ông cũng chỉ trích người tiền nhiệm Josep Bartomeu chi tiêu không hợp lý, đẩy Barca vào cảnh nợ nần.

Chủ tịch Barca giải thích việc chia tay Messi Chiều 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta tổ chức họp báo để giải thích về thất bại trong nỗ lực tái ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

Lý do khiến Barca nợ 1,35 tỷ euro

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc chi tiêu không hợp lý dưới thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu khiến Barca rơi vào cảnh nợ nần.

Barca và kế hoạch phục sinh La Masia

Joan Laporta nhấn mạnh việc đưa La Masia trở lại làm xương sống của Barca trong kế hoạch tranh cử, và lúc này ông đang đi đúng hướng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm