Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh sự quán Nga tại Ukraine bị ném bom xăng

Bộ Ngoại giao Nga hôm 24/12 cho biết một người không rõ danh tính đã ném bom xăng vào lãnh sự quán nước này ở thành phố Lviv của Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga lên án và gọi hành động ném bom xăng vào lãnh sự quán là "khủng bố", Guardian đưa tin.

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập một quan chức Ukraine và nói rằng cuộc tấn công chính là hậu quả của việc "kích động lòng thù hận" đối với Liên bang Nga.

Moscow mong đợi "lời xin lỗi" của Kyiv sau vụ việc, đồng thời mong muốn phía Ukraine thực hiện các biện pháp khẩn cấp để cải thiện an ninh, cũng như để xác định vị trí và trừng phạt những người có tội.

Cảnh sát thành phố Lviv cho biết họ đang mở một cuộc điều tra, đồng thời chỉ gọi đây là hành vi "phá hoại". Vụ tấn công không gây thương vong.

Lanh su quan Nga tai Ukraine bi tan cong bang bom xang anh 1

Hiện trường vụ ném bom xăng tại lãnh sự quán Nga ở Lviv, Ukraine hôm 24/12. Ảnh: Telegram/Revoukraine.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa 2 quốc gia, khi quân đội Nga tăng cường hiện diện gần biên giới với Ukraine.

Ngày 24/12, Điện Kremlin tái khẳng định rằng họ có quyền điều phối lực lượng của mình trên lãnh thổ Nga và cáo buộc các nước phương Tây đang thực hiện các hành động khiêu khích gần biên giới Nga.

Trong khi đó, hôm 23/12, các hình ảnh vệ tinh do một công ty tư nhân của Mỹ chụp lại cho thấy Nga tiếp tục tăng cường lực lượng với hàng trăm xe bọc thép ở bán đảo Crime.

Cựu tổng thống Ukraine có thể bị bắt vì cáo buộc phản quốc

Một nghị sĩ Ukraine cho biết Văn phòng Tổng công tố đã xin tòa cấp lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Petro Poroshenko vì cáo buộc phản quốc và hỗ trợ hoạt động cho phe ly khai thân Nga.

Ảnh vệ tinh cho thấy Nga tăng cường quân ở biên giới Ukraine

Hình ảnh vệ tinh do một công ty tư nhân của Mỹ vừa chụp cho thấy Nga tiếp tục tăng cường lực lượng ở bán đảo Crimea bị sáp nhập và ở sát Ukraine trong những tuần gần đây.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm