Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo WHO: Virus corona đe dọa chết chóc cho thế giới

Người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo chủng mới của virus corona mang tới đe dọa chết chóc cho thế giới, đồng thời kêu gọi các nước hợp tác để điều chế vaccine đối phó.

"Với 99% ca nhiễm ở Trung Quốc, virus (corona) đang gây ra tình trạng khẩn cấp cho nước này, nhưng mang tới mối đe dọa chết chóc cho phần còn lại của thế giới", Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu hôm 11/2, theo Channel News Asia.

Phát biểu được ông Ghebreyesus đưa ra trong khuôn khổ hội nghị quốc tế, với sự tham gia của 400 nhà khoa học và quan chức các nước trên thế giới, nhằm chia sẻ thông tin về virus và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu thuốc đặc trị và vaccine nhằm chống lại loại virus này.

virus corona de doa the gioi anh 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AP.

Người đứng đầu WHO cho biết kỳ vọng các chính phủ trên thế giới, cũng như cộng đồng khoa học, có thể nhất trí về lộ trình nghiên cứu để quy tụ giới chuyên gia và các nhà tài trợ chung tay giải quyết mối đe dọa từ virus corona, đặc biệt là chủng mới đang gây ra dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc.

"Để đánh bại đợt bùng phát này, chúng ta cần chia sẻ cởi mở và công bằng, theo các nguyên tắc thẳng thắn và bình đẳng. Quan trọng là chúng ta phải đoàn kết, đoàn kết, đoàn kết", ông Ghebreyesus nhấn mạnh.

Chủng mới của virus corona lần đầu được ghi nhận lây nhiễm cho con người vào cuối năm 2019 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Tới nay, hơn 43.000 ca lây nhiễm đã được ghi nhận tại 28 quốc gia, chủ yếu tại Trung Quốc.

Tới ngày 11/2, số người tử vong vì nhiễm virus là 1.018, trong đó 1.016 trường hợp được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục. Hai ca tử vong còn lại xảy ra tại Hong Kong và Philippines. Trong khi đó, hơn 4.000 người nhiễm virus đã phục hồi sau quá trình điều trị.

Đối mặt 5 năm tù vì giả bị nhiễm virus corona trên tàu điện Nam thanh niên dàn cảnh giả bị nhiễm virus corona đang phải đối mặt với án tù 5 năm vì gây hoảng loạn cho hành khách trên tàu điện ngầm ở Moscow, Nga.

Quan chức Vũ Hán bị triệu tập vì không thể ngăn virus lây lan

Một số quan chức của thành phố Vũ Hán đã bị triệu tập để làm rõ thất bại trong việc ngăn chặn sự lây lan của chủng mới virus corona gây ra chứng viêm phổi cấp.

Thủy thủ đoàn tử vong trên du thuyền đang bị cách ly ở Mỹ

Một thành viên thủy đoàn được phát hiện tử vong trên du thuyền Anthem of the Seas, đang bị cách ly ở cảng Bayonne, New Jersey, vì có hành khách bị nghi nhiễm virus corona.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm