Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Vũ Hán bị triệu tập vì không thể ngăn virus lây lan

Một số quan chức của thành phố Vũ Hán đã bị triệu tập để làm rõ thất bại trong việc ngăn chặn sự lây lan của chủng mới virus corona gây ra chứng viêm phổi cấp.

Theo SCMP, 3 quan chức thành phố Vũ Hán đã bị tổ công tác do Phó thủ tướng Sun Chunlan dẫn đầu, trực thuộc Ủy ban trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, triệu tập hôm 11/2 để làm rõ những thất bại trong việc ngăn chặn sự lây lan của chủng mới virus corona gây bệnh viêm phổi cấp.

Các quan chức bị triệu tập gồm Phó thị trưởng Chen Xiexing, cùng hai lãnh đạo cấp quận là Lin Wenshu và Yu Song. Truyền thông Trung Quốc cho biết, nếu bị kết luận lơ là trong công việc, các quan chức này sẽ phải chịu trách nhiệm.

ngan chan virus that bai anh 1

Người dân Trung Quốc chùm túi bóng để tránh tiếp xúc với virus. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Trung Quốc đã cách chức Bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc là Zhang Jin. Chủ tịch Ủy ban Y tế Hồ Bắc là Liu Yingzi cũng nhận quyết định tương tự. Nhà chức trách Trung Quốc không công bố lý do 2 quan chức trên bị cách chức. Ông Wang Hesheng, người trước đó giữ chức phó chủ tịch Ủy ban Y tế quốc gia, đã được bổ nhiệm phụ trách đồng thời 2 vị trí nêu trên.

Các biện pháp chấn chỉnh nhân sự được thực hiện trong bối cảnh chủng mới của virus corona tiếp tục lan rộng tại Hồ Bắc, cũng như trên toàn Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc đã ghi nhận 42.638 ca nhiễm virus corona, trong đó 1.016 người đã tử vong. Số ca tử vong được công bố sáng 11/2 là 103 người, cao nhất từ trước tới nay.

Trong ngày 11/2, nhà chức trách Trung Quốc đã siết chặt các biện pháp hạn chế tại Vũ Hán, tâm điểm của dịch virus corona và đang bị phong tỏa, cấm những người bị sốt ở thành phố đến các bệnh viện ngoài quận nơi họ cư trú.

Trong khi đó, tất cả khu dân cư sẽ được "quản lý kiểu niêm phong" từ ngày 10/2, trong khi các tòa nhà có trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận hoặc nghi ngờ phải được giám sát chặt chẽ hơn.

Kỳ nghỉ kéo dài, virus corona làm tê liệt kinh tế TQ

Công nhân không thể quay trở lại xí nghiệp, chuỗi cung ứng đình trệ, kỳ nghỉ buộc phải kéo dài - tất cả làm kinh tế Trung Quốc trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

Vũ Hán 'niêm phong' mọi khu dân cư, siết chặt kiểm dịch

Tất cả khu dân cư trong thành phố Vũ Hán sẽ được "quản lý kiểu niêm phong" dù chưa rõ biện pháp này cụ thể sẽ bao gồm những hạn chế thế nào.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm