Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Cục Cải huấn Philippines bị tình nghi trong vụ giết nhà báo

Gerald Bantag, Cục trưởng Cục Cải huấn Philippines, đã bị đình chỉ công tác 60 ngày để phục vụ điều tra.

Joel Estorial (giữa) là một trong các nghi phạm vụ ám sát phát thanh viên Percival Mabasa. Ảnh: AFP.

South China Morning Post đưa tin ông Bantag đã bị đưa vào diện tình nghi sau vụ sát hại Percival Mabasa - một phát thanh viên nổi tiếng tại Philippines.

Bộ trưởng Tư pháp Jesus Crispin Remulla cho biết quyết định đình chỉ công tác với ông Bantag được đích thân Tổng thống Ferdinand Marcos đưa ra hôm 25/10, nhằm bảo đảm "cuộc điều tra vụ sát hại phát thanh viên Mabasa được tiến hành công bằng, không thiên vị".

Mabasa là gương mặt nổi tiếng. Ông từng chỉ trích nhiều quan chức cấp cao và các doanh nghiệp Trung Quốc vận hành dịch vụ đánh bạc tại Philippines. Ông Mabasa bị sát hại hôm 3/10.

Hôm 18/10, cảnh sát cho biết đã bắt giữ nghi phạm tên Joel Estorial. Người này khai được thuê giết hại ông Mebasa thông qua một người trung gian trong Nhà tù Quốc gia Philippines, nơi nằm dưới quyền điều hành của Giám đốc Bantag.

Nghi phạm cho biết ít nhất 6 người đã được trả tổng cộng 9.350 USD để tiến hành vụ ám sát.

Tuần trước, cảnh sát cho biết đã tìm ra "người trung gian" dàn xếp vụ ám sát ông Mebasa có tên Cristito Palana. Người này được xác định đã qua đời, nguyên nhân cái chết hiện chưa được xác định.

Chị gái của Palana đã liên hệ với nhà chức trách, cho biết Palana tiết lộ lệnh ám sát ông Mabasa được đưa ra từ giới chức quản lý nhà tù quốc gia. Người phụ nữ hiện đã được đưa vào diện bảo vệ nhân chứng.

Liên minh Nhà báo Quốc gia Philippines (NUJP) cho biết trước khi bị sát hại, ông Mebasa đã nhiều lần chỉ trích chính quyền cựu Tổng thống Rodrigo Duterte, cũng như một số chính sách của Tổng thống Marcos.

Nhà báo Philippines bị bắn chết giữa phố

Các nhóm truyền thông và nhà hoạt động đã lên án sau khi một nhà báo nổi tiếng của Philippines đã bị bắn chết khi đang lái xe ở Manila.

Máy bay Hàn Quốc chở 173 khách trượt khỏi đường băng ở Philippines

Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc thông báo máy bay của hãng, chở 173 hành khách, đã trượt khỏi đường băng ở sân bay Philippines vào tối 23/10.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm