Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Hàn Quốc chở 173 khách trượt khỏi đường băng ở Philippines

Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc thông báo máy bay của hãng, chở 173 hành khách, đã trượt khỏi đường băng ở sân bay Philippines vào tối 23/10.

Máy bay của hãng Korean Air trượt đường băng tại sân bay Philippines. Ảnh: Avherald.

Reuters ngày 24/10 đưa tin máy bay của Korean Air đã trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Cebu của Philippines. Hãng cho biết không ai bị thương, và toàn bộ hành khách đã được sơ tán an toàn.

Máy bay mang số hiệu Airbus SE A330 đi từ Seoul (Hàn Quốc) đến Cebu (Philippines) và đã cố hạ cánh 2 lần trong điều kiện thời tiết xấu. Máy bay trượt khỏi đường băng khi cố hạ cánh lần 3 vào lúc 23h07 (giờ địa phương), Korean Air cho biết.

"Tất cả hành khách đã được đưa đến 3 khách sạn địa phương, và một chuyến bay thay thế đang được thu xếp. Chúng tôi đang xác định nguyên nhân vụ việc", hãng hàng không này thông báo.

Nhiều hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay bị hư hại, với phần bánh trước dường như đã bị gãy.

may bay truot duong bang anh 1

Phần trước của máy bay hãng Korean Air bị hư hại nghiêm trọng. Ảnh: Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines.

Chủ tịch Korean Air Keehong Woo đã gửi thư xin lỗi về vụ việc, nói rằng sẽ phối hợp điều tra kỹ lưỡng giữa giới chức Hàn Quốc và Philippines để xác định nguyên nhân.

Website theo dõi chuyến bay FlightRadar24 nói rằng các chuyến bay khác đến Cebu đã phải điều hướng sang nơi khác hoặc quay về nơi xuất phát.

Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, hãng Korean Air chưa từng có vụ tai nạn máy bay chết người nào kể từ năm 1997. Loại máy bay A330 gặp nạn trong vụ việc được chuyển giao nguyên mẫu mới cho Korean Air vào năm 1998.

Máy bay trượt đường băng, bốc cháy ở Trung Quốc

Máy bay của hãng Tibet Airlines đã bốc cháy sau khi trượt khỏi đường băng ở sân bay thành phố Trùng Khánh. CCTV cho biết một số hành khách bị thương.

Máy bay Boeing của DHL gãy đôi khi hạ cánh

Một máy bay Boeing chở hàng của DHL trượt khỏi đường băng và gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Juan Santamaria, ở Costa Rica. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm