Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trao 6 nhà tình nghĩa ở Tiền Giang

6 hộ gia đình khó khăn ở hai huyện Cái Bè và Cai Lậy của tỉnh Tiền Giang chia sẻ xúc động khi được trao tặng những căn nhà tình nghĩa ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2023.

trao nha tinh nghia anh 1

Tổng giá trị 6 căn nhà tình nghĩa này là 480 triệu đồng do Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa vận động. Ngày 30/12, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cùng chính quyền địa phương hai huyện Cai Lậy, Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) đã làm lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho 6 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây đều là những gia đình có công với cách mạng.

trao nha tinh nghia anh 2

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh việc xây dựng, hoàn thành 6 căn nhà tình nghĩa này thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa với những người có công với cách mạng, đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Chúc mừng các gia đình được trao tặng nhà tình nghĩa để kịp đón Tết, ông Thủy đồng thời gửi lời cảm ơn đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương đã góp công, góp sức hoàn thành công việc ý nghĩa này.

trao nha tinh nghia anh 3

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho ông Phan Văn Bền (sinh năm 1935, ở huyện Cai Lậy). Ông Bền người trong gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn và được trao tặng một căn nhà tình nghĩa trong dịp này.

trao nha tinh nghia anh 4

Đại diện gia đình được trao tặng nhà tình nghĩa cảm ơn chính quyền địa phương, Ban Tuyên giáo Trung ương và nhà tài trợ đã giúp họ hoàn thành ước mơ về một căn nhà khang trang. Điều này càng trở nên đặc biệt ý nghĩa khi Tết đang đến gần.

trao nha tinh nghia anh 5

Căn nhà tình nghĩa trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn có diện tích 66 m2, nền gạch lót men.

trao nha tinh nghia anh 6

Theo Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, chương trình xây dựng nhà tình nghĩa trong năm 2022 đã được triển khai trên mọi miền Tổ quốc, từ Thái Bình, Hải Phòng, Nghệ An đến Tây Ninh, Bình Phước, An Giang, Tiền Giang… Tổng số căn hộ được xây dựng khoảng 100 căn.

trao nha tinh nghia anh 7

Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland là đơn vị hỗ trợ nguồn lực xây 6 căn nhà tình nghĩa để trao tặng cho các gia đình khó khăn, giúp họ thêm động lực vượt khó và ổn định cuộc sống.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Báo chí cần thực hiện tốt hơn việc định hướng tư tưởng, dư luận xã hội

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhận định toàn bộ hoạt động báo chí sẽ tác động đến mục tiêu, lý tưởng, lẽ sống, động cơ của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội.

Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm