Theo Thai PBS, hai bị cáo là Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha, chủ nhà hàng hải sản Laemgate. Vào năm 2019, nhà hàng mở một chương trình mua hàng trả trước qua mạng.
Gần 20.000 người đã chi gần 50 triệu baht (khoảng 1,6 triệu USD) mua phiếu giảm giá của Laemgate. Giá thực đơn được quảng cáo rẻ hơn rất nhiều so với giá thông thường.
Ban đầu, khách hàng vẫn được giải quyết nhận phiếu giảm giá. Tuy nhiên, thời gian đặt bàn kéo dài đến vài tháng vì quá nhiều người mua phiếu ăn trả trước. Công ty vào tháng 3/2019 tuyên bố không đủ sức đáp ứng nhu cầu rồi ngừng kinh doanh.
Chiến lược quảng cáo sai lầm của một nhà hàng hải sản khiến hai người chủ bị truy tố lừa đảo. Ảnh: Chiangrai Times. |
Theo BBC, chỉ 375/818 khách hàng khiếu nại được hoàn tiền. Hai chủ nhà hàng bị bắt giữ sau khi hàng trăm khách khiếu nại hành vi lừa đảo cho cơ quan chức năng.
Tòa án Thái Lan ngày 10/6 tuyên bố tổng cộng 723 tội danh của cả hai chủ khách hàng.
Vì bị hại trong vụ án có số lượng lớn, mức án được tuyên cho mỗi bị cáo lên đến 1.446 năm tù. Cả hai đã nhận tội và mức án được giảm một nửa, còn 723 năm tù mỗi người. Tuy nhiên, luật pháp Thái Lan quy định thời gian giam giữ tối đa cho tội lừa đảo chỉ có 20 năm tù.
Công ty Laemgate Infinite của Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha chịu phạt 1,8 triệu baht (hơn 58.100 USD). Công ty phải đền bù 2,5 triệu baht (hơn 80.800 USD) cho các nạn nhân.