Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh án 1.446 năm tù vì lừa đảo giảm giá hải sản ở Thái Lan

Tòa án Thái Lan tuyên mức án 1.446 năm tù cho hai chủ nhà hàng hải sản vì tội lừa đảo. Trên thực tế, luật pháp Thái Lan chỉ quy định giam giữ tội phạm lừa đảo tối đa 20 năm.

Theo Thai PBS, hai bị cáo là Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha, chủ nhà hàng hải sản Laemgate. Vào năm 2019, nhà hàng mở một chương trình mua hàng trả trước qua mạng.

Gần 20.000 người đã chi gần 50 triệu baht (khoảng 1,6 triệu USD) mua phiếu giảm giá của Laemgate. Giá thực đơn được quảng cáo rẻ hơn rất nhiều so với giá thông thường.

Ban đầu, khách hàng vẫn được giải quyết nhận phiếu giảm giá. Tuy nhiên, thời gian đặt bàn kéo dài đến vài tháng vì quá nhiều người mua phiếu ăn trả trước. Công ty vào tháng 3/2019 tuyên bố không đủ sức đáp ứng nhu cầu rồi ngừng kinh doanh.

Nhan 1.446 nam tu vi lua dao anh 1

Chiến lược quảng cáo sai lầm của một nhà hàng hải sản khiến hai người chủ bị truy tố lừa đảo. Ảnh: Chiangrai Times.

Theo BBC, chỉ 375/818 khách hàng khiếu nại được hoàn tiền. Hai chủ nhà hàng bị bắt giữ sau khi hàng trăm khách khiếu nại hành vi lừa đảo cho cơ quan chức năng.

Tòa án Thái Lan ngày 10/6 tuyên bố tổng cộng 723 tội danh của cả hai chủ khách hàng.

Vì bị hại trong vụ án có số lượng lớn, mức án được tuyên cho mỗi bị cáo lên đến 1.446 năm tù. Cả hai đã nhận tội và mức án được giảm một nửa, còn 723 năm tù mỗi người. Tuy nhiên, luật pháp Thái Lan quy định thời gian giam giữ tối đa cho tội lừa đảo chỉ có 20 năm tù.

Công ty Laemgate Infinite của Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha chịu phạt 1,8 triệu baht (hơn 58.100 USD). Công ty phải đền bù 2,5 triệu baht (hơn 80.800 USD) cho các nạn nhân.

Tôm hùm California thành 'nạn nhân' của dịch virus corona Sự bùng phát virus corona đang gây thiệt hại đến việc kinh doanh tôm hùm ở California. Giá tôm hùm hiện nay chỉ có 33,9 USD/kg. Trong khi bình thường có giá lên đến 80 USD/kg.

Tội phạm công nghệ bùng phát, mafia truyền thống co cụm vì Covid-19

Những hoạt động lừa đảo qua mạng hoặc tin tặc tấn công gia tăng ở các nước trong đợt dịch Covid-19, trong khi nạn buôn ma tuý hoặc các vụ ám sát, tống tiền giảm đáng kể.

Tội phạm mạng lừa bán tượng cao nhất thế giới với giá 4 tỷ USD

Cảnh sát Ấn Độ điều tra một đối tượng lừa đảo trên mạng tìm cách rao bán tượng đồng cao nhất thế giới của nước này với giá 4 tỷ USD.

Nhiều trạm xét nghiệm Covid-19 lừa đảo mọc lên ở Mỹ

Nhiều bang ở Mỹ đã lên tiếng cảnh báo người dân về những trạm xét nghiệm giả của các công ty. Các trạm xét nghiệm này có thể lấy đến 250 USD cho một lần xét nghiệm.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm