Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên Nhà Trắng có thư ký báo chí là người da đen

Bà Karine Jean-Pierre được bổ nhiệm làm thư ký báo chí Nhà Trắng kể từ ngày 13/5, thay thế người tiền nhiệm Jen Psaki. Bà là người da đen đầu tiên đảm nhận vị trí này.

Bà Jean-Pierre, 44 tuổi, hiện là cấp phó của bà Psaki, là một nhà phân tích chính trị. Với quyết định bổ nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden, bà sẽ là người da đen và người thuộc cộng đồng LGBTQ+ đầu tiên đảm nhận vai trò này, theo AFP.

"Jean-Pierre sẽ là người phụ nữ da đen và người LGBTQ+ công khai đầu tiên giữ chức vụ thư ký báo chí Nhà Trắng. Quyền đại diện rất quan trọng và bà Jean-Pierre sẽ mang lại tiếng nói cho nhiều người”, bà Psaki viết trên Twitter sau thông báo của Nhà Trắng.

Bà Jen Psaki, thư ký báo chí sắp mãn nhiệm, từng thông báo trước đó rằng sẽ từ chức trong nhiệm kỳ của Tổng thống Biden để gia nhập đài MSNBC.

thu ky bao chi Nha Trang da den dau tien anh 1

Bà Karine Jean-Pierre được bổ nhiệm làm thư ký báo chí Nhà Trắng kể từ ngày 13/5. Ảnh: AFP.

Bà Jean-Pierre từng phục vụ trong cả hai chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Barack Obama vào năm 2008 và 2012, sau đó là chiến dịch của Tổng thống Biden vào năm 2020 trước khi gia nhập đội ngũ của ông tại Nhà Trắng.

Ông Biden đã ca ngợi "kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực" của bà Jean-Pierre, nói rằng ông "tự hào" khi thông báo bổ nhiệm bà.

Trước đây, bà từng là Giám đốc công chúng của nhóm vận động tự do MoveOn.org, và làm việc với tư cách nhà phân tích chính trị ở NBC và MSNBC, tuyên bố của Nhà Trắng cho biết.

Bà sinh ra ở Martinique, có cha mẹ là người Haiti di cư đến Mỹ. Cha của bà lái taxi và mẹ làm công việc quét dọn.

Mỹ đảm bảo an ninh cho Thụy Điển, Phần Lan nếu xin gia nhập NATO

Nhà Trắng ngày 5/5 tuyên bố có thể giải quyết mọi mối quan ngại về an ninh cho Thụy Điển và Phần Lan nếu hai nước này nộp đơn gia nhập NATO.

Mỹ - Đức không công nhận Nga mở rộng lãnh thổ

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong cuộc điện đàm ngày 5/5 đã đồng ý sẽ không công nhận bất kỳ sự mở rộng lãnh thổ nào của Nga về phía Ukraine.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm