Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Châu chặn gần 2 tấn chân gà bốc mùi sắp tuồn vào quán ăn

Chỉ trong 2 ngày, cơ quan quản lý thị trường tỉnh Lai Châu và công an tỉnh đã phát hiện, ngăn chặn gần 1,9 tấn chân gà chảy nước, bốc mùi hôi thối sắp được đem đi tiêu thụ.

Gần 2 tấn chân gà hỏng, không nguồn gốc xuất xứ bị phát hiện ở Lai Châu. Ảnh: DMS.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Lai Châu vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt giữ liên tiếp 2 vụ kinh doanh, vận chuyển chân gà không rõ nguồn gốc, thu giữ 1,9 tấn hàng vi phạm.

Vào ngày 9/8, tại khu vực đường giao thông Bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, cơ quan quản lý đã tiến hành kiểm tra 30 bao tải dứa màu trắng được phủ bạt màu xanh đang để trên đường giao thông cạnh cổng nhà ông Lý Văn Mìn.

Các bao tải không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ. Đáng chú ý, hàng hóa bên trong là chân gà đã qua chế biến có tổng trọng lượng gần 1 tấn với giá trị ước tính hơn 23 triệu đồng.

Chủ sở hữu là ông Lý Văn Mìn tại thời điểm khám không xuất trình được giấy tờ, tài liệu, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, buộc lực lượng chức năng phải tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Một ngày sau, đội QLTT phối hợp cùng công an tỉnh Lai Châu đã tiến hành khám xe tải nhãn hiệu Hino (BKS: 24H-01.844) và phát hiện 1 tấn chân gà đã qua chế biến đựng trong 36 bao tải dứa đang chảy nước và bốc mùi hôi thối. Trị giá lô hàng ước tính là 25 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Tới là lái xe kiêm chủ hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ để chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra. Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Mới đây, Đội QLTT số 9 thuộc Cục QLTT TP.HCM cũng vừa kiểm tra đột xuất một doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức.

Kết quả, đoàn kiểm tra phát hiện doanh nghiệp đang chứa trữ và kinh doanh thực phẩm đông lạnh không có nhãn hàng hóa theo quy định, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 0,4 tấn dồi trường heo, vú heo đông lạnh với tổng trị giá hàng hóa vi phạm căn cứ theo giá niêm yết gần 40 triệu đồng.

Trước đó vào cuối tháng 7, cũng tại địa bàn phường Bình Chiểu, đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT số 9 đã phát hiện và tạm giữ hơn 140 kg mề gà, chả cá đông lạnh không có nhãn hàng, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tổng trị giá lô hàng vi phạm gần 10 triệu đồng.

Phá kho hàng lậu của hot girl Cà Mau livestream thu gần 300 triệu/ngày

Lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ 10 tấn hàng phục vụ livestream được ngụy trang bên trong quán tạp hóa ở Cà Mau diện tích khoảng 300 m2.

Trung Quốc ồ ạt mua, giá vải thiều Việt Nam cao kỷ lục

Vải thiều ở Bắc Giang đang được các thương lái thu mua xuất khẩu sang Trung Quốc với giá gấp 3 lần so với năm ngoái. Tính đến 13/6, Trung Quốc đã nhập hơn 23.000 tấn vải Việt Nam.

Mực, bạch tuộc Việt đổ bộ Hàn Quốc sau vụ Nhật xả nước thải hạt nhân

Vụ xả nước thải hạt nhân của Nhật Bản làm giảm giá trị nhập khẩu hải sản của Hàn Quốc từ các nước láng giếng. Quốc gia này phải tăng nhập khẩu mực, bạch tuộc từ Việt Nam.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm